Nguồn tin từ Daily Record cho hay, MU và Crystal Palace đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với thương vụ chuyển nhượng hậu vệ cánh phải 21 tuổi Aaron Wan-Bissaka.

{keywords}
Wan-Bissaka trên đường đến Old Trafford

Theo đó, đội bóng thành Manchester đồng ý trả 45 triệu bảng tiền mặt, cộng thêm 10 triệu bảng khác phụ phí dựa trên thành tích trong tương lai của Wan-Bissaka ở đội bóng mới.

Cầu thủ của đội U21 Anh sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm, mức lương tăng vọt lên 120.000 bảng/tuần.

Đây là cái giá khá đắt đỏ trong bối cảnh Wan-Bissaka mới chỉ nổi một mùa ở cấp đội Ngoại hạng Anh. Tuy được đánh giá cao về mặt tiềm năng, nhưng Wan-Bissaka vẫn còn non kinh nghiệm, chưa va chạm nhiều các trận đỉnh cao.

Nếu thông tin của Daily Record được phía MU xác nhận, Wan-Bissaka sẽ vượt Benjamin Mendy và Kyle Walker để trở thành hậu vệ cánh đắt giá nhất hành tinh.

Solskjaer xác định, vị trí bên hành lang phải là nơi Quỷ đỏ cần bổ sung lực lượng. Do đó, họ mới quyết tâm chiêu mộ Wan-Bissaka mà bỏ qua các phương án dự phòng khác như Thomas Meunier, Denzel Dumfries hay Max Aarons.

Bản thân Wan-Bissaka cũng đã thông báo Crystal Palace rằng. anh muốn được thử thách môi trường mới Old Trafford. Vấn đề là giữa hai CLB cần thống nhất khoản phí chuyển nhượng.

Ngoài Wan-Bissaka, MU còn đang nhắm đến hàng loạt sao trẻ để bắt đầu cuộc thanh lọc đội hình như Declan Rice, Longstaff, David Brooks...

* Đăng Khôi