Nhiều fan Quỷ đỏ đang dần mất kiên nhất với GĐĐH Ed Woodward khi ông chưa thể bổ sung thêm tân binh cho hai vị trí cấp bách của MU là trung vệ và tiền vệ trung tâm.

{keywords}
Woodward nắm quyền lực lớn ở Old Trafford

Trong lúc các đối thủ Man City, Liverpool hay Tottenham tỏ ra khá thoải mái với kỳ chuyển nhượng hè này thì ngược lại, Red Devils vô cùng bận rộn đàm phán, liên tục hỏi mua các mục tiêu.

Daniel James cùng Wan-Bissaka tạo ấn tượng tốt ở tour du đấu Australia. Còn sếp lớn Woodward như ngồi trên đống lửa, bởi mùa giải mới chỉ còn ba tuần nữa là khởi tranh.

Giới truyền thông khẳng định, MU muốn chiêu mộ Harry Maguire, Bruno Fernandes và Sean Longstaff. Tuy nhiên, CLB chỉ mua với mức giá hợp lý.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng chủ quản 3 cầu thủ trên đều hét những mức giá đắt đỏ. Dựa trên dữ kiện lịch sử, Ed Woodward có thể chuyển hướng sang kế hoạch B đầy bất ngờ.

Năm 2014, Van Gaal mới nhậm chức đã yêu cầu sếp Quỷ đỏ đưa về Mats Hummel và Thomas Muller. Dẫu vậy, Woodward cũng từ chối trả mức giá mà Dortmund và Bayern Munich đòi hỏi.

{keywords}
Maguire, Fernandes và Longstaff đều bị hét giá cao

Theo vị chuyên gia tài chính này, phí chuyển nhượng cao bất hợp lý. Thế nên sau đó, ông "bù đắp" bằng hai bản hợp đồng Marcos Rojo và Radamel Falcao.

Năm tiếp theo, Van Gaal muốn có một hậu vệ phải mới. Nathaniel Clyne nằm trong tầm ngắm. Nhưng Woodward cho rằng Liverpool chiếm lợi thế hơn Quỷ đỏ ở thương vụ trên. Rốt cuộc, ông rước về Old Trafford tuyển thủ người Italia - Matteo Darmian.

Đến 2016, Mourinho nhậm chức và lập danh sách tuyển Ibrahimovic và Paul Pogba. Lần này Woodward hành động quyết đoán và thành công cả hai. Tuy nhiên, MU bị ép lấy thêm Mkhitaryan - một cầu thủ khác trong tay gã cò Mino Raiola.

Tại Old Trafford, Ed Woodward cực kỳ quyền lực và nắm toàn bộ vấn đề chuyển nhượng. Ở hoàn cảnh bế tắc đàm phán với các mục tiêu chính, sếp Woodward có thể lại đưa về một cái tên làm ngỡ ngàng tất cả.

* An Nhi