Nguồn đáng tin cậy từ Bồ Đào Nha cho hay, Man City vừa đánh bật kình địch MU trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ đang nổi như cồn của Sporting Lisbon - Bruno Fernandes.

{keywords}
Cả MU lẫn Man City quan tâm đến Bruno Fernandes

Ở tuổi 24, Fernandes đã là thủ quân đội bóng danh tiếng Bồ Đào Nha và ghi 31 bàn cùng 17 đường chuyền kiến tạo tại sân chơi Super Liga.

Phong độ cao mà Bruno Fernandes thể hiện gần đây giúp anh lọt vào mắt xanh của MU. Tuy nhiên, Goal cho hay, Man City vừa nhảy vào cuộc đua và chiếm ưu thế so với gã hàng xóm.

Man City nhanh nhạy nhờ vả "siêu cò" Jorge Mendes dàn xếp vụ chuyển nhượng, dù ông không phải là đại diện trực tiếp của Fernandes.

Sporting Lisbon hy vọng sẽ thu về 90 triệu bảng. Tuy nhiên, Guardiola tin rằng, đội bóng xứ Iberia sẽ nhả Fernandes với mức giá xấp xỉ 50 triệu bảng.

{keywords}
Man City đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành Fernandes

Bên cạnh đó, Man "xanh" sẵn sàng cho Sporting Lisbon mượn thêm hai cầu thủ Eliaquim Mangala và Aleix Garcia như là một phần của bản hợp đồng.

David Luiz rời Chelsea, Zouma về thế chỗ

Hợp đồng giữa David Luiz và Chelsea sẽ hết hạn khi mùa bóng 2018/19 hạ màn. Đến nay, các cuộc thương lượng ký mới vẫn chưa đạt được sự nhất trí giữa các bên.

Dù HLV Sarri muốn giữ trung vệ người Brazil nhưng ông cũng lên các phương án phòng trường hợp David Luiz ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, cùng với cựu binh Gary Cahill.

{keywords}
David Luiz sắp rời Chelsea

Nhà cầm quân người Italia dự định gọi Kurt Zouma trở lại sân Stamford Bridge sau một mùa thi đấu rất thành công dưới dạng cho mượn ở Everton.

Zouma đã chơi 31 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này và trở thành chốt chặn đáng tin cậy của HLV Marco Silva. Everton cũng định mua đứt cầu thủ người Pháp với giá 30 triệu bảng.

Tuy nhiên, tờ Liverpool Echo cho hay, nếu Chelsea chính thức bị FIFA cấm chuyển nhượng, họ sẽ gọi lại Zouma để gia cố hàng thủ.

* Đăng Khôi