- Lo ngại thương vụ Coutinho đổ bể, Lionel Messi yêu cầu BLĐ Barcelona có phương án dự phòng chiêu mộ 3 cầu thủ thuộc biên chế Quỷ đỏ là Herrera, Blind và Juan Mata.

Đội bóng xứ Catalan đang bay cao ở cả La Liga và Champions League dù họ chưa thực sự tăng cường lực lượng hùng hậu, sau cuộc ra đi đình đám của Neymar.

{keywords}
Messi đưa ra yêu cầu với BLĐ Barca

Nguồn tin từ Dario Gol cho hay, ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, ngoài việc lôi kéo Coutinho về sân Nou Camp, đích thân siêu sao Lionel Messi đã yêu cầu BLĐ đội bóng ngã giá mua 3 thành viên thuộc biên chế MU.

Những cái tên được Lionel Messi nhắc tới là Ander Herrera, Daley Blind và Juan Mata. Điểm đáng chú ý, bộ ba cầu thủ này đều sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford vào cuối mùa và chưa ký tiếp.

Bản thân HLV Valverde rất kết Ander Herrera và từng có ý định chiêu mộ anh hồi hè. Barca cần tăng cường thêm nhân sự ở khu trung tuyến, trong bối cảnh Busquets đang phải căng sức cày ải liên tục.

Trong khi đó, Juan Mata có thể cung cấp thêm những giải pháp tấn công, quay vòng với Coutinho hoặc Andres Iniesta.

{keywords}
Herrera và Mata có thể cập bến sân Nou Camp

Trường hợp Daley Blind là cầu thủ mà Barcelona cần nhất lúc này. Messi cho rằng, tuyển thủ người Hà Lan sẽ thay thế lý tưởng cho Mascherano chuẩn bị sang Trung Quốc chơi bóng.

Blind thuộc mẫu cầu thủ đa năng, chơi bóng đầu óc và đảm nhiệm được nhiều vị trí dưới hàng phòng ngự cũng như đá tiền vệ trung tâm.

Báo Tây Ban Nha còn cho biết, Messi thích cả Mesut Ozil và Leon Goretzka. Tuy nhiên, hai cầu thủ trên đang hướng về những miền đất khác.

Ozil muốn cập bến Old Trafford thay cho Mkhitaryan. Trong khi Goretzka được Bayern Munich và nhiều đội bóng lớn ở Anh săn đón như Arsenal hay Liverpool.

* Đăng Khôi