- Lo ngại Alexis Sanchez chuyển sang Man City, HLV Arsene Wenger đã đưa tiền vệ cánh Malcom vào tầm ngắm, trong bối cảnh MU cũng theo đuổi quyết liệt.

Man City đang xúc tiến đàm phán hỏi mua Alexis Sanchez ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, phía Arsenal khẳng định, họ cần tìm được người thay thế phù hợp thì mới bán tiền đạo người Chile.

{keywords}
HLV Wenger đưa Malcom (phải) vào tầm ngắm

HLV Wenger đã điền tiên Malcom vào danh sách ƯCV thay thế Sanchez và cử người tiếp cận với CLB Bordeaux về trường hợp của cầu thủ 20 tuổi người Brazil.

Thi đấu nổi bật ở Ligue 1 kể từ đầu mùa trong vai trò chạy cánh phải, Malcom thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng Anh, trong đó có cả MU lẫn Tottenham.

Lãnh đạo The Gunners hiểu rằng, họ sẽ phải đối diện với cơn giận dữ từ phía các CĐV nếu bán Sanchez mà không đưa về một chữ ký chất lượng thế chỗ.

Arsenal cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho Thomas Lemar. Tuy nhiên, Liverpool đang có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua giành cầu thủ người Pháp, sau khi bán Coutinho với giá 142 triệu bảng.

Phía Arsenal muốn thu về 30 triệu bảng từ thương vụ Sanchez trong mùa đông. Nhưng hiện Man City mới chỉ đưa ra lời đề nghị 20 triệu bảng cho chân sút chỉ còn thời hạn 6 tháng hợp đồng.

Sở dĩ Man "xanh" ráo riết săn đuổi Alexis Sanchez là bởi Gabriel Jesus mới dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Hơn nữa, tuyển thủ người Chile sẽ được góp mặt ở sân chơi Champions League nếu đầu quân Man City giữa mùa.

* Anh Tuấn