- Nhiều ngôi sao ở sân Emirates không chấp nhận giảm lương khi chuyển sang đội khác, khiến quá trình "thanh lý" nhân sự của họ đang bị trì hoãn.

HLV Wenger đang muốn tống khứ một loạt cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch thi đấu mùa tới như Wilshere, Ospina, Kieran Gibbs, Lucas Perez, Chambers, Jenkinson hay Debuchy.

{keywords}
Arsenal đang muốn đẩy Wilshere sang đội bóng khác

Tuy nhiên, Arsenal gặp khó khăn bởi hầu hết những cái tên kể trên không chịu cắt giảm mức lương hiện đang nhận ở Emirates để gia nhập đội bóng mới.

Theo báo chí Anh, quỹ lương The Gunners sẽ giảm được 19 triệu bảng/năm nếu họ đẩy bớt được số người thừa. Crystal Palace, Watford, West Ham hay Galatasaray đều bày tỏ sự quan tâm đến các cầu thủ mà Arsenal muốn thanh lý.

Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ mới bán được duy nhất thủ thành Szczesny cho Juventus với giá 10 triệu bảng.

Để thúc đẩy tiến độ mua sắm, Arsenal có thể sẽ phải tiếp tục hạ giá đám "ông kễnh" đang nhấp nhổm ra đi. Wilshere được gắn mác "thần đồng" một thời giờ chỉ còn là món hàng thải với mức phí 9 triệu bảng.

Fenerbahce cũng chạy làng khi The Gunners đòi 8 triệu bảng cho thủ thành David Ospina. Deportivo La Coruna dù rất muốn lấy lại tiền đạo cũ Lucas Perez nhưng cố dìm giá xuống còn 10 triệu bảng.

Hiện Arsenal mới chiêu mộ được 2 tân binh là Kolasinac và Laccazette. HLV Wenger hy vọng đưa thêm một cầu thủ tấn công nữa về Emirates, nhưng chưa thuyết phục được Monaco nhả Thomas Lemar.

* Anh Tuấn