- Hậu vệ 19 tuổi Diogo Dalot đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với MU, sau khi trả cho Porto 17,4 triệu bảng.

Là cái tên ít người biết đến nhưng Diogo Dalot đã nằm trong tầm ngắm Quỷ đỏ từ lâu. Mourinho đánh giá rất cao cầu thủ 19 tuổi này và muốn đưa anh về Old Trafford cạnh tranh vị trí với "lão tướng" Valencia bên hành lang cánh phải.

Ngay sau khi thương vụ chuyển nhượng hoàn tất, Mourinho cho biết: "Diogo là hậu vệ trẻ tài năng, sở hữu đầy đủ phẩm chất để trở thành một cầu thủ lớn của MU.

{keywords}
Diogo Dalot chính thức là người của MU

Cậu ấy hội tủ đủ yếu tố cần thiết của một hậu vệ cánh, đó là: thể lực, tư duy chiến thuật thông minh và nền tảng kỹ thuật tốt. Điều đó kết hợp với quá trình phát triển ở học viện đào tạo Porto đã tạo nên một Diogo Dalot lì lợm và có bản lĩnh.

Ở tầm tuổi cậu ta, Dalot là hậu vệ cánh hay nhất châu Âu. Chúng tôi tin Diogo Dalot sẽ có tương lai tươi sáng ở Manchester United."

Sau khi đầu quân cho đội bóng thành Manchester, bản thân Dalot hy vọng sẽ đền đáp sự tin tưởng từ phía ông thầy đồng hương.

Chia sẻ trên kênh MUTV, Dalot rất phấn khích: "Mourinho góp tiếng nói quan trọng để tôi đưa ra quyết định gia nhập MU. Hy vọng sẽ tôi sẽ được nhiều cho ông thầy, vì bản thân biết, dưới sự dìu dắt của Mourinho, một cầu thủ trẻ như tôi sẽ có nhiều tiến bộ.

MU là một trong những CLB hùng mạnh nhất Thế giới. Thật khó tin khi tôi đang đứng ở đây. Tôi hy vọng sẽ đạt được những điều lớn lao cùng Quỷ đỏ."

Cuối tháng 7, Dalot sẽ có dịp gặp gỡ các đồng đội mới trong tour du đấu nước Mỹ. Dù mới được đôn lên thi đấu ở đội 1 Porto hồi đầu năm nhưng Diogo Dalot được đánh giá rất cao về tiềm năng.

Dalot ra mắt màu áo Quỷ đỏ thành Manchester:

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 

* Đăng Khôi