MU phá két mua Dembele

Starsport đưa tin, MU đang tập trung ngân sách chuyển nhượng cho thương vụ Ousmane Dembele, sau khi thất bại trong cuộc đua giành tài năng trẻ Erling Haaland - người chọn gia nhập Dortmund.

{keywords}
Oumane Dembele là ưu tiên của MU để tăng cường hàng công

Nguồn tin của Starsport cho biết, Phó chủ tịch Ed Woodward đang đàm phán với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca, hy vọng có được Dembele trong tháng Giêng này.

Barca đang mất kiên nhẫn với Dembele, người thường xuyên dính chấn thương và thiếu chuyên nghiệp.

Hiện tại, HLV Ernesto Valverde hoàn toàn tin tưởng vào bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Antoine Griezmann. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Ansu Fati đang trưởng thành vượt bậc, cùng với hiệu quả của Carles Perez.

Vì thế, Barca sẵn sàng lắng nghe những đề nghị liên quan đến Dembele. Ngoài MU, hai đội bóng Liverpool và Chelsea cũng rất quan tâm đến tiền đạo người Pháp.

Hàng công MU hiện khá mỏng. Trong tay Solskjaer chỉ có Marcus Rashford và Anthony Martial là những cầu thủ ghi bàn. Daniel James đơn thuần đá cánh, không phải mẫu cầu thủ dứt điểm. Greenwood thì chưa được nhà cầm quân người Na Uy thực sự tin tưởng.

Để đua top 4 Premier League, cũng như tìm kiếm vinh quang ở Europa League, mua Dembele là yêu cầu bắt buộc. Cầu thủ 22 tuổi này có khả năng trực tiếp mang về bàn thắng, và rất nổi bật ở khả năng kiến tạo.

MU có thể phải chi không dưới 100 triệu bảng để hoàn tất thương vụ Dembele.

Inter xong vụ Eriksen

Không phải MU, cũng không phải Real Madrid hay Juventus, mà Christian Eriksen đã quyết định chọn Inter làm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

{keywords}
Eriksen đồng ý gia nhập Inter

Giới truyền thông Đan Mạch tiết lộ, Eriksen đã đạt thỏa thuận sơ bộ với Inter, chỉ còn chờ chữ ký chính thức trước khi hợp đồng được công bố.

Báo chí Italia đánh giá, đây là một chiến thắng quan trọng của Inter trên thị trường chuyển nhượng. Về khía cạnh thương mại, đây cũng là thành công của CLB thành Milano, và tập đoàn chủ quản Suning.

Eriksen chỉ còn nửa năm hợp đồng với Tottenham. Vì thế, những nguồn tin thân Inter cho biết, tổng chi phí chuyển nhượng nhỉnh hơn 20 triệu euro đôi chút.

Inter cũng biến Eriksen thành một trong những cầu thủ có mức thu nhập cao nhất ở trung tâm huấn luyện Appiano Gentile. Chưa có thông tin chính xác, nhưng ước tính khoảng 10 triệu euro.

Sau khi dừng bước ở Champions League, HLV Antonio Conte tập trung toàn lực cho tham vọng Scudetto. Nhà cầm quân người Italia rất kỳ vọng vào sự khác biệt mà Eriksen sẽ mang lại cho Inter, nhất là khả năng sáng tạo.

Kim Ngọc