- BLĐ Real Madrid vừa gửi lời đề nghị kép trị giá 100 triệu bảng hỏi mua bộ đôi của Chelsea là Willian và thủ thành Thibaut Courtois.

Courtois không giấu giếm mong ước quay trở lại Tây Ban Nha chơi bóng, nơi các con hiện đang sinh sống. Hơn nữa, hợp đồng giữa anh và Chelsea cũng chỉ còn thời hạn một năm.

{keywords}
Courtois muốn trở lại Tây Ban Nha

Về trường hợp Willian, anh suýt gia nhập Barcelona hồi tuần trước. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan bất ngờ đổi kèo giờ chót, tậu Malcom thay vì đáp ứng yêu cầu 70 triệu bảng mà phía Chelsea đưa ra trong thương vụ này.

Giờ đây, sếp lớn đội bóng Hoàng gia muốn "đánh cả cụm", đưa ra lời đề nghị 100 triệu bảng, với 65 triệu bảng tậu Willian và 35 triệu bảng còn lại để giành lấy sự phục vụ từ Courtois.

Courtois là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Real thời gian gần đây. BLĐ Los Blancos rất tin tưởng vào khả năng chiêu mộ anh ngay khi Chelsea tìm được người thay thế trong khung gỗ.

Đội bóng thành London còn khoảng 10 ngày để rước về một thủ môn mới, với hai mục tiêu hàng đầu nằm trong tầm ngắm là Jack Butland (Stoke) và James Pickford (Everton).

Real cũng muốn ký với Willian nhằm giải phóng cho Gareth Bale thời gian tới. Vài mùa qua dưới thời Zidane, ngôi sao người Xứ Wales thường phải đá cố định bên hành lang cánh phải.

{keywords}
Real tậu Willian để giải phóng cho Bale

Dẫu vậy, tân HLV Julen Lopetegui muốn Bale chơi bó vào trung lộ nhiều hơn để phát huy hết kỹ năng chớp cơ hội và dứt điểm.

Sau khi bán Ronaldo cho Juventus, Real vẫn khá trầm lắng trên mặt trận chuyển nhượng khi mới chi 40 triệu bảng để đưa về hậu vệ cánh phải Alvaro Odriozola.

Chính vì thế, ngã giá 100 triệu bảng hỏi mua Willian và Courtois là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tăng cường lực lượng của đội bóng Hoàng gia hè này. Đây mới chỉ là lời đề nghị ban đầu và nếu Chelsea từ chối, mức phí có thể được tăng lên từ 10 đến 20 triệu bảng.

* Đăng Khôi