- CLB Liverpool vừa xác nhận chiêu mộ thành công tuyển thủ Hà Lan - Virgil van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng - mức phí kỷ lục Thế giới mới đối với một hậu vệ.

Đội chủ sân Anfield vừa thông báo tin vui trên trang Twitter của CLB, với hình ảnh Van Dijk khoe chiếc áo đấu Liverpool bên cạnh cây thông Noel.

{keywords}
Liverpool chiêu mộ thành công Van Dijk

Theo giới truyền thông xứ sương mù, Liverpool và Southampton nhất trí về khoản phí chuyển nhượng 75 triệu bảng sau hơn một tuần thương thảo. Trận Southampton gặp Tottenham hôm Boxing Day, trung vệ 26 tuổi này đã bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký.

Van Dijk dễ dàng vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở đội bóng mới trong ngày hôm qua và anh sẽ mặc áo đấu số 4.

Thời gian qua, Man City và Chelsea cũng quan tâm đến Van Dijk. Tuy nhiên, họ đều lẳng lặng rút lui khi nghe mức phí phía Southampton yêu cầu.

Với cái giá 75 triệu bảng, Van Dijk cũng vượt qua John Stones để trở thành hậu vệ đắt nhất hành tinh. Tại Anfield, anh sẽ hưởng mức lương khoảng 200.000 bảng/tuần.

Trên trang Twitter cá nhân, Van Dijk bày tỏ niềm hạnh phúc: "Tôi rất hài lòng và vinh dự khi được trở thành cầu thủ của Liverpool.

{keywords}
Klopp hy vọng, Van Dijk sẽ gia tăng chất thép cho hàng thủ Liverpool

Hôm nay là ngày tự hào nhất của cá nhân tôi và gia đình, bởi tôi vừa chuyển đến một trong những CLB lớn nhất Thế giới.

Thật háo hức muốn gặp các đồng đội mới và khoác trên mình chiếc áo đấu màu đỏ. Tôi sẽ làm mọi điều có thể để giúp Liverpool đạt được nhiều thành công trong tương lai."

Thương vụ "bom tấn" hoàn tất, HLV Jurgen Klopp sẽ là người vui nhất. Sau khi nhận 23 bàn thua ở 20 vòng đấu Ngoại hạng Anh mùa này, Klopp biết rõ điểm yếu của Liverpool nằm dưới hàng phòng ngự.

Bởi vậy, với sự hiện diện của Van Dijk, ông hy vọng The Kop sẽ cải thiện được khả năng phòng thủ, tạo tiền đề để hàng công tiếp tục chơi thăng hoa, qua đó bắt kịp Chelsea hay MU trên BXH.

* Đăng Khôi