MU lên kế hoạch ký Tagliafico

Với mục tiêu gia cố hàng phòng ngự có nhiều vấn đề, MU đang tiếp xúc với Ajax để thảo luận về tương lai Nicolas Tagliafico.

{keywords}
MU chốt mua Tagliafico

MU từng lấy Donny van de Beek từ Ajax vài tuần trước, và Quỷ đỏ tin tưởng thương vụ Tagliafico sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tagliafico thi đấu ổn định bên cánh trái Ajax trong hai năm rưỡi trở lại đây, đồng thời có vị trí quan trọng trong đội hình Argentina.

Giới truyền thông Hà Lan đưa tin, MU và Ajax nhiều khả năng thông qua mức phí chuyển nhượng 25 triệu euro (khoảng 22,95 triệu bảng).

Sau khi mùa giải 2019-20 kết thúc, Tagliafico từng bày tỏ kế hoạch rời Ajax. Cầu thủ 28 tuổi này muốn đến sân chơi lớn hơn, như Serie A, La Liga hoặc Premier League.

MU nhắm Tagliafico vì khả năng phòng ngự chắc chắn và thi đấu linh nhiều vị trí. Anh đá tốt hậu vệ trái và trung vệ, phù hợp để Solskjaer hoán đổi sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ, hoặc ngược lại.

Barca sắp có Sergino Dest

Sergino Dest nhiều khả năng trở thành tân binh đầu tiên của Barcelona trong kỷ nguyên Ronald Koeman (Trincao được mua từ trước đó).

{keywords}
Barca tiến gần đến việc ký hợp đồng với Sergino Dest

Giới truyền thông Tây Ban Nha và Hà Lan đồng loạt đưa tin, Dest đã đồng ý một số điều khoản mà Barca đưa ra.

Barca quyết định bán Nelson Semedo (có thể sang Wolves), chiêu mộ Dest cho hành lang phải. Cầu thủ 19 tuổi này được xem như cơn lốc đường biên.

Dest hiện cũng nhận được đề nghị từ Bayern Munich. Tuy vậy, anh chọn môi trường La Liga có sức hấp dẫn hơn Bundesliga.

HLV Koeman đánh giá cao tuyển thủ người Mỹ về khả năng tham gia tấn công, khi có 2 bàn và 6 phi kiến tạo mùa trước. Anh đồng thời đá được hậu vệ trái.

TV3 cho biết, Barca đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với Ajax theo công thức 20 triệu euro trả ngay, cùng 5 triệu euro tùy chọn trả sau theo thành tích và đóng góp của Dest.

Kim Ngọc