MU chiêu mộ Jan Oblak thay De Gea

Thảm họa David de Gea đang đe dọa nghiêm trọng đến cuộc đua top 4 Premier League, buộc BLĐ MU phải tìm kiếm giải pháp mới cho tương lai.

{keywords}
MU muốn lấy Jan Oblak thay De Gea

Giới truyền thông Anh đưa tin, MU đang hướng mục tiêu đến Jan Oblak, một thủ môn mà Phó chủ tịch Ed Woodward từng theo đuổi từ khá lâu.

De Gea vừa mắc sai lầm trong hai trận liên tiếp trước Everton và Watford, khiến MU chỉ giành 1 điểm.

Kể từ World Cup 2018, khi bị Cristiano Ronaldo sút tung lưới 3 lần trong trận hòa 3-3 giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, De Gea liên tiếp mắc sai lầm sơ đẳng. Anh cũng mất vị trí ở ĐTQG vào tay Kepa.

Ngược lại với De Gea, Jan Oblak thi đấu ổn định trong khung thành Atletico. Mùa này, đội bóng thủ đô Madrid có phong độ bất ổn, và phải sống nhờ vào sức mạnh của thủ môn người Slovenia.

Ở La Liga, Jan Oblak mới thủng lưới 11 bàn. Anh giúp Atletico có hiệu suất phòng ngự tốt nhất giải đấu. Thủ thành 26 tuổi này có 9 trận giữ sạch lưới sau 18 vòng đấu.

MU đang cân nhắc mua hợp đồng của Jan Oblak - có thời hạn đến 2023 và điều khoản phá vỡ 120 triệu euro, nếu không đạt được thỏa thuận với Atletico.

Mourinho chữa cháy hàng thủ Tottenham

Jose Mourinho không hài lòng khi Tottenham thua derby London ngay trên sân nhà, với tỷ số 0-2 trước Chelsea.

{keywords}
Mourinho xem Demiral là một trong những giải pháp chữa cháy

Sau 8 trận đấu với Mourinho, có đến 6 trận Tottenham phải nhận từ 2 bàn thua trở lên. Đây có thể xem là hiệu suất thảm họa.

Điều này buộc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải tìm kiếm giải pháp vá hàng thủ Tottenham, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa.

Theo Tuttosport, Mourinho vừa yêu cầu trợ lý tiếp cận Juventus, để thảo luận mượn một trong hai trung vệ Rugani hoặc Demiral.

Mourinho có vẻ ưu tiên Demiral hơn. Khi còn ở MU, ông từng cử trinh sát theo dõi trung vệ 21 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, từ Tây Ban Nha, Don Balon tiết lộ Mourinho đang đàm phán với Real Madrid, để mượn trung vệ Eder Militao - cầu thủ không mấy khi được HLV Zidane sử dụng.

Kim Ngọc