- Thất bại trong việc chiêu mộ Jorginho, nhưng Pep Guardiola chẳng cần bổ sung thêm nhân sự cho hàng tiền vệ dù đã có những liên hệ với Pjanic, Kovacic hay Thiago.

Nguồn tin từ giới truyền thông Italia cho hay, Guardiola đã liên hệ với Pjanic trong vài ngày gần đây, nhằm thuyết phục anh chuyển đến sân Etihad với bản hợp đồng trị giá 80 triệu Euro (khoảng 72 triệu bảng).

Tuy nhiên, Goal khẳng định, thương vụ chuyển nhượng trên rất khó xảy ra trong thời gian tới, bởi thực chất thì Pjanic không nằm trong tầm ngắm của Man City.

{keywords}
Man City sẽ không mua Kovacic, Pjanic hay Thiago

Guardiola cũng chẳng đoái hoài đến trò cũ Thiago Alcantara (Bayern) hay Mateo Kovacic (Real) như nhiều người đồn đoán.

Hồi đầu năm, Man City muốn chiêu mộ Fred nhưng rồi họ trì hoãn để hoàn tất vụ Laporte. Đến hè này, Jorginho là lựa chọn chất lượng trên hàng tiền vệ và giá của anh cũng nằm trong khoảng ngân quỹ dao động 50 triệu bảng cho mục tiêu thay thế Fernandinho.

Dẫu đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tuyển thủ người Italia nhưng Napoli bất ngờ lật kèo, bán Jorginho cho Chelsea, thay vì kẻ đến trước Man City.

Lãnh đạo Man "xanh" cho rằng, trên thị trường chuyển nhượng hiện tại không còn tiền vệ chất lượng tương tự, thuộc khung giá 50 triệu bảng.

Chính vì thế, họ sẽ không vung tiền chiêu mộ thêm nhân sự ở khu trung tuyến. Thay vào đó, Guardiola sẽ phải liệu cơm gắp mắm, sử dụng Fabian Delph và Gundogan lấp vào khoảng trống mà Yaya Toure để lại.

Trường hợp Fernandinho không thể ra sân vì chấn thương hay treo giò, Delph cùng Gundogan cũng chính là hai giải pháp thay thế phù hợp nhất trong mùa bóng tới.

* Anh Tuấn