Dù bị lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA nhưng Chelsea vẫn được quyền bán đi những cầu thủ không còn giá trị sử dụng.

Kể từ ngày lên nắm quyền ở Stamford Bridge, HLV Lampard ưu tiên dùng các tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo CLB như Tammy Abraham, Mason Mount hay Fikayo Tomori.

{keywords}
Bakayoko không còn nằm trong kế hoạch của Lampard

Ông vừa đánh tiếng với một vài cái tên không nằm trong kế hoạch như Tiemoue Bakayoko, Zappacosta hay Batshuayi nên tìm kiếm bến đỗ mới cho sự nghiệp.

Bakayoko cập bến Chelsea hè 2017 từ Monaco với mức phí 40 triệu bảng. Nhưng anh không đáp ứng được kỳ vọng, mùa trước bị đẩy sang AC Milan theo dạng cho mượn.

Có cả mùa hè để gây ấn tượng trước Frank Lampard nhưng tiền vệ người Pháp cũng không cho thấy nỗ lực tìm lại chính mình. Bakayoko vắng tên trong danh sách đăng ký 2 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh cũng như Siêu cúp châu Âu.

Cầu thủ 25 tuổi đang tìm đường trở lại Pháp, nơi Paris St-Germain và Monaco bày tỏ sự quan tâm. Mặc dù vậy, Chelsea phải chấp nhận bán rẻ dưới 20 triệu bảng thì thương vụ mới được thông qua.

Ngoài Bakayoko, Michy Batshuayi cũng không nhận được sự tin tưởng từ ông thầy người Anh, bất chấp việc hàng công The Blues thi đấu không tốt, với Abraham và Giroud luân phiên đá cắm.

{keywords}
Lampard hiếm khi đặt niềm tin vào Batshuayi

Lampard dự định sẽ tuyển mộ chân sút mới khi The Blues được gỡ lệnh cấm chuyển nhượng, chứ nhất quyết không sử dụng Michy Batshuayi.

Một trường hợp khác sẽ bị đẩy khỏi London là hậu vệ cánh phải người Italia - Davide Zappacosta. Tại vị trí này, thủ quân Azpilicueta vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Bước vào mùa bóng 2019/20, Lampard định đôn tài năng 19 tuổi Reece James lên, dù ở thời điểm hiện tại anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Điều đó đồng nghĩa, Zappacosta không còn đất diễn ở Chelsea.

* Đăng Khôi