HLV Solskjaer đã nhắm trung vệ người Pháp - Issa Diop để cải thiện sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Quỷ đỏ mùa tới. Trong lời đề nghị đầu tiên gửi đến West Ham, MU ra giá 45 triệu bảng kèm thêm một cầu thủ.

{keywords}
Phil Jones đứng trước tương lai bất định

Tờ SunSport cho hay, cái tên bị đem ra trao đổi là Phil Jones, dù anh mới đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với MU hồi tháng 2 vừa qua.

Phía đội bóng thành London lập tức từ chối, bởi họ không có ý định bán Diop dưới cái giá 60 triệu bảng và cũng bỏ qua cơ hội lấy Phil Jones.

Việc Solskjaer sẵn sàng "hy sinh" Phil Jones khiến tương lai cầu thủ 27 tuổi người Anh tại Old Trafford bị đặt nhiều dấu hỏi.

Giao kèo hiện tại giữa Jones và MU có thời hạn đến năm 2023. Cả anh và Smalling đều được trao hợp đồng mới bất chấp những sự phản ứng, chỉ trích từ giới mộ điệu.

Phong độ của Phil Jones khá thất thường dù là cái tên gạo cội ở đội bóng. Sau thất bại trước Cardiff ngày cuối cùng Ngoại hạng 2018/19, Solskjaer từng cảnh báo sẽ phế bỏ hàng loạt thành viên để thực hiện kế hoạch cải tổ.

Phil Jones đá chính trận này và gây thất vọng lớn. HLV người Na Uy sau đó đã rút anh ra khỏi sân và tung Anthony Martial vào thay thế.

Ngoài Jones, hai hậu vệ khác cũng sớm phải tìm bến đỗ mới cho mình khi bị Solskjaer gạt ra khỏi kế hoạch thi đấu mùa tới là Matteo Darmian và Marcos Rojo.

* Đăng Khôi