MU một mực ký Grealish

Sau khi có được "bom tấn" Bruno Fernandes trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, kế hoạch lấy Jack Grealish của MU đang bất ngờ gặp phải trở ngại lớn.

{keywords}
Jack Grealish là ưu tiên của MU

Tưởng như MU sớm đạt được thỏa thuận về Grealish, nhưng Aston Villa trở mặt trong quá trình đàm phán.

Ban đầu, MU dự kiến đưa Grealish về Old Trafford với chi phí dao động trong khoảng 40-50 triệu bảng. Trong cuộc chiến trụ hạng, đây là con số hấp dẫn với Aston Villa.

Nhưng trước việc Barca và Real Madrid vào cuộc, Aston Villa có lý do để trì hoãn đàm phán với MU. Hơn nữa, Man City cũng đang tiếp cận Grealish, xem anh là giải pháp thay thế David Villa - nhiều khả năng ra đi vào cuối mùa theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo StarSport, dù Aston Villa cố tình gây khó dễ, MU vẫn không chấp nhận bỏ cuộc. Phó chủ tịch Ed Woodward xem tiền vệ 24 tuổi người Anh là mắt xích then chốt cho cuộc tái thiết Quỷ đỏ, vì tham vọng giành Premier League.

MU cân nhắc nâng mức giá chuyển nhượng để thuyết phục Aston Villa. Đội chủ sân Old Trafford cũng xem xét đưa một cầu thủ ngoài kế hoạch vào điều khoản đi kèm.

Bên cạnh đó, MU sẵn sàng trao mức lương cao cho Grealish, có thể vượt qua mức 80.000 bảng mỗi tuần mà Bruno Fernandes nhận được. Tiền lương trả cho Jack là khoản hiện thuộc về Matic - cầu thủ chỉ còn hơn 2 tháng hợp đồng.

Liverpool chiêu mộ Brozovic

Calcio Mercato đưa tin, sau khi ngược dòng thắng Milan 4-2 trong trận derby thành Milano, Inter cũng nhận được đề nghị từ Liverpool, về việc chuyển nhượng Marcelo Brozovic.

{keywords}
Liverpool đang muốn chiêu mộ Brozovic

Liverpool xác định chia tay Lallana vào cuối mùa giải, khi hai bên kết thúc hợp đồng. Vì vậy, HLV Jurgen Klopp muốn làm mới hàng tiền vệ, nhằm duy trì độ ổn định cho đội bóng.

Brozovic được đánh giá là một trong những tiền vệ tốt nhất Serie A hiện nay, có vai trò quan trọng với Inter của Antonio Conte.

Cầu thủ 27 tuổi này thi đấu toàn diện ở giữa sân. Anh mạnh mẽ trong khâu thu hồi bóng, kiến tạo xuất sắc, và tấn công hiệu quả. Mùa này, Brozovic có 3 bàn thắng và 5 pha kiến tạo quyết định cho Inter.

Một yếu tố quan trọng để Liverpool tin tưởng có thể giành Brozovic là điều khoản hợp đồng của anh với Inter.

Tiền vệ người Croatia có hợp đồng đến 2022. Trong đó, anh nhận lương 3,5 triệu euro (2,947 triệu bảng), cùng giá trị phá vỡ hợp đồng 60 triệu euro (50,25 triệu bảng). Đây là những con số không thể gây trở ngại cho Liverpool - với nguồn lực tài chính tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Ngoài Liverpool, Real Madrid cũng muốn chiêu mộ Brozovic để thay thế cho đồng hương của anh, Luka Modric.

Kim Ngọc