Tiền vệ người Pháp muốn rời sân Old Trafford hè này vì cho rằng MU không có khả năng cạnh tranh các danh hiệu. Tuy nhiên, Real Madrid hay Juventus chưa đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào dù thực sự quan tâm Pogba.

{keywords}
Pogba muốn rời MU vì không có khả năng cạnh tranh danh hiệu

Cả hai ông lớn ở La Liga và Serie A đều đang phải thắt chặt hầu bao, sau khi "vung tiền" chi tiêu mạnh mẽ thời gian qua. Real Madrid đã bỏ ra gần 300 triệu bảng để rước về Hazard, Luka Jovic, Mendy...

Trong khi Juventus vẫn bị ảnh hưởng tài chính khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo hè năm ngoái với giá 99 triệu bảng. Bên cạnh đó, "bà đầm già" phải trả cho CR7 mức thù lao 75 triệu bảng mỗi mùa.

Theo The Sun, HLV Solskjaer đã yêu cầu Pogba cam kết cống hiến cho Quỷ đỏ thêm một mùa giải rồi cho phép anh ra đi vào hè 2020.

Giao kèo hiện tại giữa Paul Pogba và MU vẫn còn thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng. Chính vì thế, MU không bị áp lực phải bán gấp Pogba.

Giải pháp níu kéo Pogba ở lại nhằm giúp Solskjaer xây dựng đội bóng trong mùa đầu tiên chính thức dẫn dắt MU nhận được sự ủng hộ từ các sếp tại Old Trafford.

Nhà cầm quân Na Uy hy vọng, Pogba thể hiện thái độ và tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, giúp tăng giá trị bản thân. Qua đó, Quỷ đỏ cũng sẽ thu về mức phí 120 triệu bảng như mong muốn khi bán ngôi sao người Pháp vào hè năm sau.

{keywords}
Solskjaer cố gắng níu chân tiền vệ người Pháp

Cách làm này cũng tương tự trường hợp Sir Alex thuyết phục Ronaldo tiếp tục khoác áo MU thêm một mùa hồi 2008, rồi để anh đầu quân Real Madrid sau một năm bản lề.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, đại diện của Pogba - Mino Raiola hướng sự chỉ trích về phía đội bóng thành Manchester: "Paul Pogba chẳng làm gì sai. Cậu ấy luôn thể hiện sự tôn trọng và tính chuyên nghiệp.

CLB biết rõ cảm nhận của cậu ấy suốt thời gian dài. Thật xấu hổ vì có có nhiều người công kích Pogba. Tôi cũng lấy làm tiếc khi MU không có bất kỳ hành động nào để bảo vệ cầu thủ của mình. Hy vọng chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp làm hài lòng tất cả các bên."

* An Nhi