Cuối tuần trước, MU chính thức công bố bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng Aaron Wan-Bissaka, giúp nhà cầm quân người Na Uy an tâm với hành lang cánh phải vốn bị coi là điểm yếu mùa giải trước.

{keywords}
Dalot còn trẻ và giàu tiềm năng

Tờ Evening Standard cho hay, sau khi có được sự phục vụ của chàng trai 21 tuổi người Anh, Solskjaer đã nhắn nhủ "Dalot có thể ra đi", khi cơ hội ra sân thời gian tới sẽ bị giới hạn.

Dalot mới chỉ gia nhập sân Old Trafford hè trước với bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không được sử dung thường xuyên vì non kinh nghiệm, cần thích nghi với môi trường và cuộc sống mới tại xứ sương mù.

Diogo Dalot chơi 18 trận mùa trước, nhưng phần lần thời gian anh được sử dụng trong vai trò tiền vệ hoặc tiền đạo cánh phải nhằm tận dụng khả năng tạt bóng ấn tượng.

Người hâm mộ MU mong chờ Dalot cùng Wan-Bissaka sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh vị trí thú vị bên hành lang phải. Dẫu vậy, Solskjaer lại xem Diogo Dalot là cái tên thừa thãi.

Mourinho từng đánh giá cao tài năng Dalot, ví anh là "Gary Neville của MU trong 10 năm tới". Thế nhưng, người tiền nhiệm Na Uy lại không nghĩ vậy. Solskjaer muốn ưu tiên các tài năng trẻ thuộc diện homegrown như Wan-Bissaka hay Daniel James.

{keywords}
Sự xuất hiện của Wan-Bissaka khiến cơ hội của Dalot bị giới hạn

Cựu binh Ashley Young thường đá chính hậu vệ phải mùa trước sẽ là phương án dự phòng cho Wan-Bissaka. Điều đó càng khiến tương lai Dalot trở nên bất định.

Khi nghe được thông tin trên, nhiều fan Quỷ đỏ bày tỏ sự phẫn nộ. Cụ thể: "Ole quyết định để Dalot ra đi hè này chẳng hề sáng suốt. Cậu ấy còn trẻ và hay hơn Ashley Young - người mới được gia hạn hợp đồng".

Một CĐV khác đăng dòng tweet: "Thật kinh tởm nếu tin bán Dalot trở thành sự thật".

* Đăng Khôi