MU áp đảo chuyển nhượng mùa Đông

MU trở lại thị trường chuyển nhượng mùa Đông sau thời gian dài kín tiếng (Alexis Sanchez chỉ là trao đổi), và áp đảo toàn bộ nền bóng đá châu Âu.

{keywords}
MU nổi bật nhất mùa Đông với thương vụ Bruno Fernandes

Cụ thể, MU hoàn tất thương vụ Bruno Fernandes vốn tốn quá nhiều thời gian của Phó chủ tịch Ed Woodward, cũng như mượn thành công Odion Ighalo để tăng cường hàng công.

Theo Transfermarkt, MU dẫn đầu châu Âu về số tiền tiêu trong tháng Giêng vừa qua, khi bỏ ra 49,5 triệu bảng để lấy Bruno Fernandes.

Đứng thứ hai là thương vụ Juventus mua Dejan Kulusevski từ Atalanta, với giá 31,5 triệu bảng (35 triệu euro), nhưng tiếp tục ở Parma theo dạng cho mượn đến hết mùa giải. Đây là thất bại của MU trước đội ĐKVĐ Serie A.

Tottenham cũng gây ồn ào, khi tiêu 31 triệu bảng để HLV Jose Mourinho mua sắm. Trong đó, 27 triệu bảng dành cho Steven Bergwijn, và 4 triệu bảng còn lại là chi phí mượn Gedson Fernandes.

Real Madrid tiếp tục chính sách chiêu mộ tài năng trẻ, khi bỏ ra 27 triệu bảng để lấy Reinier, cầu thủ mới 18 tuổi từ Flamengo. Hợp đồng này được xem là kế thừa LukaModric.

Các chuyên gia bóng đá Anh phân tích, MU có một kỳ chuyển nhượng mùa Đông thành công, hứa hẹn tạo sức bật cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải 2019-20.

Real Madrid ấn định ký Mbappe

Real Madrid khép lại kỳ chuyển nhượng mùa Đông với tân binh 18 tuổi Reinier, và Chủ tịch Perez xây dựng kế hoạch mua Kylian Mbappe trong tương lai.

{keywords}
Real Madrid có dự án quan trọng với Mbappe

Don Diario trích nguồn tin thân cận từ sân Bernabeu cho biết, Chủ tịch Perez quyết tâm mua bằng được Mbappe.

Theo đó, Real Madrid muốn lấy Mbappe trong mùa hè 2020. Nhưng không có nghĩa là mua bằng mọi giá.

Perez thậm chí nghiêng về khả năng chiêu mộ Mbappe vào mùa hè 2021. Khi ấy, ông trùm thương mại Tây Ban Nha sẽ có được quân bài chiến lược cho cuộc tranh cử nhiệm kỳ chủ tịch mới.

Thậm chí, nếu PSG từ chối đàm phán, Perez sẵn sàng chờ đến 2022 để lấy Mbappe theo dạng tự do. Cho đến lúc đó, cầu thủ người Pháp mới 23 tuổi, có cả tương lai lâu dài với Real Madrid.

Theo Don Diaro, Perez tự tin nếu Mbappe quyết rời PSG, anh sẽ chọn Real Madrid mà không phải đội bóng nào khác. Chính vì thế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn thoải mái, không vội vàng khi đàm phán với đối tác thành Paris.

Kim Ngọc