- Được Juventus trải thảm mời về, hưởng lương cao ngang Messi, nhưng Ronaldo vẫn có phát biểu khó tin trong ngày ra mắt chính thức nhà vô địch Serie A, mà không phải ngôi sao hàng đầu nào cũng nói được.

Sau những chờ đợi từ đông đảo người hâm mộ cũng như truyền thông Italia, Cristiano Ronaldo chính thức ra mắt Juventus vào đêm qua, giờ Việt Nam.

{keywords}
Ronaldo chính thức là người của Juventus

Anh đã có buổi họp báo đầu tiên cũng như gặp gỡ lãnh đạo CLB, HLV trưởng Allegri và một số đồng đội của mình.

Nói về quyết định chia tay Real Madrid gia nhập Lão phu nhân, Ronaldo cho hay: "Đó là một quyết định dễ dàng. Juventus là CLB vĩ đại nhất ở Italia và là một trong những đội bóng hay nhất thế giới. CLB có một HLV giỏi, một vị Chủ tịch tuyệt vời với đầy mục tiêu chiến thắng.

Không phải ngẫu nhiên Juventus giành được 7 Scudetto liên tiếp gần đây. Tôi cảm thấy vinh dự khi Juventus nghĩ đến tôi và bây giờ tôi muốn đưa CLB đến một tầm cao hơn. Tôi muốn tạo dấu ấn trong lịch sử của Juventus.

Tôi ở đây vì đó là thử thách hoàn toàn mới đối với tôi. Tôi là cầu thủ đầy tham vọng. Tôi không muốn ở trong vùng an toàn, thoải mái của mình hay ngồi mà nhìn lại thành tích quá khứ. Tôi đang nhìn về phía trước, rất tập trung".

{keywords}
Lãnh đạo CLB Juventus rất trông chờ vào thương vụ đình đám này

Và Ronaldo nói thêm một câu mà tưởng chỉ dành cho những cầu thủ chưa đạt tầm siêu sao như anh, cho thấy tinh thần làm việc chuyên nghiệp và nỗ lực của anh thế nào: "Tôi sẽ luyện tập chăm chỉ", "để chứng minh mình vẫn là một cầu thủ hàng đầu".

Siêu sao người Bồ nói về tham vọng Champions League cùng Juventus: "Champions League là danh hiệu mà CLB nào cũng muốn giành được, và Juventus không là ngoại lệ. Đội đã ở rất gần trong những mùa giải gần đây.

Đó là một cuộc tranh tài khó khăn để giành chiến thắng nhưng tôi sẽ cố hết sức để giúp đội bóng này thành công. Tôi hi vọng rằng tôi có thể là ngôi sao may mắn cho Juventus".

Ronaldo cho biết thêm, anh sẽ bắt đầu tập luyện cùng Juventus vào 30/7 và muốn chơi trận đầu tiên khi mùa giải Serie A bắt đầu bởi rất mong đợi cũng như hạ quyết tâm cùng đội chiến đấu cho mọi danh hiệu.

L.H