- Mourinho lo MU đuối, kể nghèo kể khổ, Real "bỏ phiếu" bán Ronaldo, Arsenal chọn Ancelotti thay HLV Wenger là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 17/11.

Real "bỏ phiếu" bán Cristiano Ronaldo

Theo Don Balon, nhiều cầu thủ Real Madrid ngày một cảm thấy chán ngấy Cristiano Ronaldo. Họ cho rằng, vì một Kền kền tốt đẹp hơn, đến lúc Chủ tịch Perez cũng như HLV Zidane phải bán siêu sao người Bồ đi.

Nhiều cầu thủ Real muốn CLB bán Ronaldo đi

Giữa thông tin nóng trong phòng thay đồ của nhà vô địch La Liga, mâu thuẫn lớn giữa đội trưởng Ramos và Ronaldo, thì những cái tên như Isco, Dani Carvajal, Marco Asensio, Dani Ceballos và Nacho được cho đồng loạt "bỏ phiếu", muốn nhìn thấy Ronaldo mau chóng rời Bernabeu.

Ronaldo và Real đang khá chật vật ở La Liga, bị Barca dẫn đầu bỏ xa 8 điểm sau 11 vòng đấu. Bản thân chân sút người Bồ mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn (so với Messi 12 bàn). Dù ở Cúp C1, Ronaldo có đến 6 bàn chỉ sau 4 trận, nhưng ở ngưỡng sắp chạm 33 tuổi, rõ ràng phong độ anh đang bị sút giảm.

Mấy ngày nay rộ lên thông tin Ronaldo tuyên bố với Chủ tịch Perez anh muốn rời CLB, sau khi cảm thấy không được tôn trọng đúng mực và trả tương xứng với những gì anh đóng góp. Nhưng lý do sâu xa hơn, thì Ronaldo vẫn muốn là số 1 ở Bernabeu, trong khi Nhà trắng xuất hiện theo đuổi Neymar, như họ từng muốn Mbappe (nhưng vì Ronaldo nên đã bỏ thương vụ này).

Real không có chính sách giữ người, nên có thể thấy rồi cũng sẽ đến ngày Ronaldo phải chấp nhận không còn là số 1 và tìm bến đỗ khác.

Sợ thua, Mourinho chưa gì đã kề nghèo kể khổ

Mourinho một lần nữa đề cập đến sự khốc liệt ở Premier League, cũng như "bất lợi" của các đội bóng Anh khi chiến Cúp C1, Champions League so với các đối thủ ở La Liga, Bundesliga hay Serie A.

Chưa gì Mourinho đã rào trước đón sau về sự bất lợi của MU cũng như các đội Ngoại hạng Anh

MU, Man City và Tottenham đều đã chắc vé vào vòng đấu loại trực tiếp, và với tình thế các bảng sau 4 lượt đấu thì 2 đại diện còn lại là Chelsea, Liverpool hẳn cũng sẽ góp mặt. Như vậy, Ngoại hạng Anh giữ nguyên 5 đại diện cho vòng knock-out.

Tuy nhiên, theo Mourinho nhìn vào số lượng và vậy nhưng Premier League không hẳn nắm lợi thế, bởi phải căng mình ra thi đấu liên tục. Kể từ 2011/12, không có đại diện Anh nào xưng vương Champions League.

"Tôi không nghĩ việc có 5 đại diện bảo đảm sự thành công. Tôi vẫn luôn nói, C1 chỉ bắt đầu vào tháng 2. Ở cái tháng này, các đội bóng Anh trước đó trong tháng 12 và 1 có khi phải chơi đến 20 trận, trong lúc tại Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Italia, tất cả đều có kỳ nghỉ Đông. Vì vậy, tôi nghĩ họ ở trong tình trạng tốt hơn so với các CLB Anh.

Không chỉ vậy, nó còn phản ánh thực tế là ở đất nước này, với bất kỳ trận nào nếu bạn không đủ mạnh, bạn sẽ thua".

Ở Ngoại hạng Anh, dù đang xếp thứ 2 nhưng MU bị Man City bỏ xa đến 8 điểm trên BXH, sau vòng 11.

Arsenal chọn Ancelotti thay HLV Wenger

Gazzetta dello Sport loan báo, Arsenal nhắm chọn cựu HLV Chelsea, Ancelotti thay "giáo sư" Wenger, đã quá già.

Arsenal nhắm HLV Ancelotti thay Wenger, nhưng "giáo sư" vẫn chưa muốn nghỉ hưu 

Nhiều fan Pháo thủ muốn nhà cầm quân người Pháp ra đi từ mấy mùa giải qua, do Arsenal "đói" danh hiệu, chật vật mãi không vô địch nổi Premier League cả thời gian dài qua, còn tại Champions League cũng chưa bao giờ được đánh giá cao, bởi sự "non nớt" dù góp mặt thường xuyên.

Ở mùa giải năm nay, do không nằm trong top 4 Premier League, nên Arsenal phải xuống chơi ở Europa League.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, Arsenal cần luồng gió mới trên băng ghế chỉ đạo. Và Ancelotti là người được đội chủ sân Emirates chọn làm ứng viên khi hợp đồng với HLV Wenger hết vào cuối mùa.

Dù vậy, họ sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như tuyển Croatia, tuyển Italia và cả Chelsea!

Theo những suy đoán thì HLV Ancelotti có thể lên ngồi "ghế nóng" sắc Thiên thanh, sau khi đội lỡ hẹn World Cup 2018, lần đầu tiên trong 60 năm qua.

L.H