Longstaff mới 21 tuổi và chơi vọn vẹn 9 trận mùa trước tại Ngoại hạng Anh trước khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

{keywords}
Solskjaer rất muốn có Longstaff

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Anh đã lọt vào mắt xanh của Solskjaer. Ông thầy Na Uy xem Longstaff như là "Carrick mới" với khả năng cầm giữa, điều phối bóng và tranh chấp khá tốt.

Trong con mắt thuyền trưởng MU, Longstaff còn được đánh giá cao hơn những mục tiêu đình đám khác mà Quỷ đỏ đang theo đuổi như Bruno Fernandes hay Eriksen.

Chính vì thế, Solskjaer đã gặp riêng Ed Woodward để yêu cầu ông nhanh chóng chiêu mộ cầu thủ của Newcastle trước ngày toàn đội bay sang Australia du đấu.

Hiện đội chủ sân St James Park đang trong tình trạng hỗn loạn. Ông chủ Mike Ashley muốn bán đứt CLB cho đối tác Ả rập. Còn HLV Rafa Benitez cũng vừa sang Trung Quốc huấn luyện.

Để có được sự phục vụ của Longstaff, MU sẽ phải bỏ ra khoản tiền 25 triệu bảng, bao gồm 20 triệu bảng trả trước và 5 triệu bảng phụ phí.

Hiện Sean Longstaff đang trong quá trình hồi phục chấn thương, nhưng Solskjaer không muốn bỏ lỡ cơ hội để giành lấy cầu thủ ưng ý.

Ngoài tiền vệ của Newcastle, MU cũng vừa ngã giá Harry Maguire 75 triệu bảng và đặt lên bàn đàm phán 35 triệu bảng khác hỏi mua tài năng U21 Tây Ban Nha - Dani Olmo.

* An Nhi