Sau 10 chiến thắng trong 11 trận đầu tiên lên nắm quyền, MU của Solskjaer đã để thua 4/5 trận gần nhất. Chuỗi kết quả thất vọng trên cũng phơi bày nhiều điểm yếu cố hữu của Quỷ đỏ và khó khăn càng thêm chồng chất với nhà cầm quân người Na Uy.

{keywords}
Solskjaer sẽ tiến hành cuộc thanh lọc nhân sự

Solskjaer hiểu rõ những gì mình và các cộng sự cần làm hè này để thu hẹp khoảng cách với Man City và Liverpool mùa tới, biến Quỷ đỏ thành ƯCV nặng ký tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Nhiều khả năng ít nhất 6 cầu thủ sẽ rời Old Trafford, bao gồm Ander Herrera, Juan Mata, Antonio Valencia, Matteo Darmian, Marcos Rojo và Alexis Sanchez. Tương lai của Paul Pogba cũng chưa xác định khi anh nằm trong tầm ngắm Real Madrid.

Solskjaer xác nhận, ông cùng trợ lý Mike Phelan sẽ buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn về nhân sự, nhằm nâng cao chất lượng đội hình cũng như đưa MU trở lại vị thế hàng đầu.

"Cuộc cách mạng về nhân sự sẽ chẳng hề đơn giản. Đó là cuộc chiến sống còn của những con người mạnh mẽ. Chúng tôi phải đưa ra quyết định cứng rắn, thậm chí là tàn nhẫn.

MU cần những cầu thủ có thể đưa đội bóng tiến về phía trước. Lúc này, Liverpool và Man City đã bỏ cách chúng tôi đoạn khá xa" - Solskjaer chia sẻ trước cuộc đấu West Ham.

Real Madrid muốn tậu Aubameyang

Pierre-Emerick Aubameyang là một trong những mục tiêu chuyển nhượng của Real Madrid hè tới, khi mà Zidane muốn bổ sung thêm nhân lực cho mặt trận tấn công vốn đang khá mỏng.

{keywords}
Aubameyang lọt vào tầm ngắm Real Madrid

Chân sút người Gabon đã gia nhập sân Emirates hồi đầu năm 2018 và đã ghi được 32 bàn trong 56 lần ra sân.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, Aubameyang sẽ xem xét khả năng chia tay Arsenal nếu họ không thể giành tấm vé dự Champions League mùa tới.

Nếu viễn cảnh ấy xảy ra, Real Madrid sẽ lập tức nhảy vào chèo kéo chàng tiền đạo 29 tuổi. Hiện Aubameyang còn thời hạn hơn 2 năm hợp đồng với Pháo thủ và giá trị chuyển nhượng khoảng 40 triệu bảng.

Tại Bernabeu lúc này, ngoài Benzema cũng bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác, Mariano không để lại nhiều ấn tượng kể từ ngày trở lại thành Madrid.

* An Nhi