- Tân HLV Maurizio Sarri đang phải đối diện viễn cảnh mất đi 4 trụ cột trong kỳ chuyển nhượng hè này là Hazard, Courtois, Kante và Willian.

Vừa ngồi lên ghế nóng thay cho Conte, việc đầu tiên mà HLV Sarri cần làm là gọi điện cho từng ngôi sao của The Blues để thuyết phục họ tiếp tục gắn bó với Chelsea.

{keywords}
HLV Sarri cần thuyết phục bộ đôi Hazard và Courtois ở lại Chelseas

Bốn cái tên đang nhấp nhổm đòi rời Stamford Bridge tìm bến đỗ mới cho sự nghiệp sau kỳ World Cup 2018 khá thành công là Eden Hazard, Willian, Thibaut Courtois và N’Golo Kante.

BLĐ Chelsea cũng dự định mời cả 4 cầu thủ chủ chốt trên ký vào những bản hợp đồng mới với mức lương thưởng hấp dẫn, nhằm tránh sự nhòm ngó của Real Madrid, Barcelona, PSG hay MU.

Maurizio Sarri là người có triết lý huấn luyện trái ngược Conte, với xu hướng thiên về tấn công và theo đuổi trường phái bóng đá đẹp.

Thế nên, ông muốn xây dựng một Chelsea hùng mạnh, dựa trên dàn hảo thủ sẵn có, cùng những sự bổ sung chất lượng như Jorginho, Higuain, Hysaj...

Tuy nhiên, mới đây Hazard đã có tuyên bố gây sốc muốn rời Chelsea "sau 6 năm tuyệt vời ở London". HLV trưởng tuyển Bỉ - Roberto Martinez cũng xúi giục cậu học trò nên đào tẩu sang Real ngay hè này.

"Cầu thủ cần những thử thách và dự án mới cho riêng mình. Có lẽ giờ là thời điểm thích hợp để Hazard chia tay Chelsea. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu The Blues không nhận được những lời đề nghị chuyển nhượng lớn liên quan đến Hazard" - Martinez nói.

Đồng hương của Hazard là thủ thành Courtois chỉ còn một năm hợp đồng với CLB. Anh cũng cảnh báo, nếu lãnh đạo Chelsea không tăng lương lên 200.000 bảng/tuần thì sẽ tìm đường quay trở lại La Liga.

{keywords}
Willian cũng muốn tìm kiếm bến đỗ mới

Về trường hợp Willian, tuyển thủ Brazil khá thất vọng vì không được ra sân chơi bóng thường xuyên dưới thời HLV Conte. Thế nên, gần đây anh đã liên hệ gia nhập MU của thầy cũ Mourinho hoặc Barcelona nơi có Coutinho.

N'Golo Kante vẫn đang hạnh phúc ở Stamford Bridge. Mặc dù vậy, hàng loạt ông lớn như PSG hay Barca sẵn sàng trải thảm đỏ mời chàng tiền vệ người Pháp này về đầu quân.

* Anh Tuấn