Sau nhiều mùa thống trị giải đấu quốc nội, Juventus có dấu hiệu chững lại thời điểm hiện tại khi vừa để mất ngôi đầu vào tay Inter Milan.

{keywords}
Costa và Sandro có thể rời Juventus hè tới

Theo giới truyền thông Italia, nếu để tuột scudetto lần thứ 9 liên tiếp, Juventus sẽ tiến hành cuộc cách mạng về nhân sự, thay máu đội ngũ hiện tại.

Hai cái tên nhiều khả năng sẽ phải rời Turin nhất là Douglas Costa và Alex Sandro. Bộ đôi từng thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng Anh như MU và Chelsea.

Một cái tên gây ngạc nhiên khác cũng có thể phải rời Juventus là nhạc trưởng Miralem Pjanic. Vốn là trụ cột của "bà đầm già" vài mùa gần đây nhưng Pjanic thi đấu mờ nhạt trong hệ thống mới của HLV Maurizio Sarri.

Chiến lược gia người Italia sẵn sàng để tiền vệ Bosnia ra đi để rước về trò cưng Jorginho từ Chelsea để hiện thực hóa chiến thuật "Sarri-ball".

Cựu binh Blaise Matuidi gần đây cũng sa sút phong độ. Ngoài ra, hai ngôi sao khác trên mặt trận tấn công cũng bị xem xét tương lai là Gonzalo Higuain và Federico Bernardeschi.

Tại Juventus hiện tại, Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu ấn tượng với hàng loạt bàn thắng. Mặc dù vậy, sự tỏa sáng của cá nhân CR7 không thể giúp Juve tránh được thất bại trên sân Napoli và Verona gần đây.

Chính vì thế, Phó chủ tịch Pavel Nedved cùng GĐĐH Fabio Patrici đang vạch kế hoạch thay đổi nhân sự mạnh mẽ, nhằm thúc đẩy tham vọng toàn đội.

* Đăng Khôi