Real Madrid đang tìm cách bán tháo Thibaut Courtois, chưa đầy một năm sau khi lấy anh này từ Chelsea.

Theo Diario Gol, HLV Zinedine Zidane không thích Courtois. Ngoài hiệu quả không tốt trên sân cỏ, thủ môn người Bỉ cũng thiếu sự chuyên nghiệp trên sân tập.

{keywords}
Courtois gây thất vọng và thiếu chuyên nghiệp

Mùa Hè năm ngoái, Courtois nổi loạn để rời Chelsea sang Real Madrid. Chủ tịch Florentino Perez muốn có anh để phục vụ chính sách thương mại.

Courtois đã gây nhiều thất vọng, từ thời Julen Lopetegui đến Santiago Solari. Anh vừa bắt trận đầu tiên với HLV Zidane, và đó là thất bại đáng xấu hổ của Real trước đối thủ yếu Rayo Vallecano.

Diario Gol dẫn nguồn tin từ quan chức ở trung tâm Valdebebas cho biết, Zidane muốn các cầu thủ Real Madrid phải thể hiện sự chuyên nghiệp ở mức cao nhất.

Courtois không đáp ứng được điều này, nên bị đưa vào danh sách thanh lý, cùng với Gareth Bale, Dani Ceballos, Marcos Llorente, Mariano Diaz.

Đẩy Courtois khỏi sân Bernabeu là cách Zidane thể hiện quyền lực, để xây dựng một Real Madrid mới. Trước đó, khi nhận lời trở lại dẫn CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, ông yêu cầu được quyết định toàn bộ về chuyên môn - bao gồm cả chuyển nhượng.

{keywords}
Zidane muốn đưa De Gea về Real Madrid

Kế hoạch của Zidane, theo Diario Gol, là chiêu mộ David de Gea, người sắp hết hợp đồng với MU, và các bên không tìm được thỏa thuận gia hạn.

De Gea đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, Zidane vẫn đánh giá cao chuyên môn và tính chuyên nghiệp của thủ môn người Tây Ban Nha, so với Courtois.

Zidane tin tưởng ông có thể giúp De Gea xóa bỏ vấn đề tâm lý, để tìm lại hình ảnh tốt nhất khi gia nhập Real Madrid.

Từ lâu, De Gea là khao khát của Chủ tịch Perez, nhưng không thành công. Vì vậy, ông chọn Courtois hồi mùa Hè năm ngoái. Cựu thủ môn Atletico cũng có ý định trở lại Madrid, theo mong muốn của cô bạn gái Edurne Garcia.

KN