Real Madrid vừa công bố kế hoạch thanh lý cầu thủ, sau khi đã đầu tư 303 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng, và còn muốn mua một số cầu thủ khác.

Mundo Deportivo đưa tin, Gareth Bale dẫn đầu danh sách thanh lý, cho dù anh này tìm cách bám trụ ở Bernabeu.

{keywords}
Real Madrid chấp nhận đại hạ giá Gareth Bale

Cách nay không lâu, Bale còn muối mặt tuyên bố, "chấp nhận dự bị và đi đánh golf, chứ không rời Real Madrid".

Nguồn tin của Mundo Deportivo cho biết, danh sách các cầu thủ mà Real rao bán còn có Isco, Keylor Navas, Mariano, Lucas Vazquez, Nacho và Dani Ceballos.

Riêng James Rodriguez là trường hợp hết hợp đồng cho mượn, không nằm trong kế hoạch của HLV Zinedine Zidane, hiện đàm phán với Atletico và Napoli.

Đối với trường hợp Bale, ban đầu Real Madrid muốn thu về 80 triệu euro, nhằm thu hồi vốn từng bỏ ra mua anh năm 2013 là 100 triệu euro.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ Diaro Gol cho biết, Real chấp nhận bán rẻ ngôi sao người Xứ Wales, nhằm cân bằng tài chính và hướng đến mục tiêu Kylian Mbappe.

Theo đó, Real đại hạ giá Gareth Bale xuống mức 60 triệu euro (khoảng 54 triệu bảng), và Tottenham đang là đối tác đàm phán.

Real Madrid hạ giá Bale đúng vào dịp sinh nhật 30 tuổi của anh (16/7). Đây có thể xem như động thái cho thấy CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng làm mọi cách để tống cầu thủ người Xứ Wales khỏi Bernabeu.

Chấp nhận bán Bale, trên thực tế Real cũng giảm được đáng kể ngân sách hoạt động, khi tiền lương của anh chiếm đến 15 triệu euro (17 triệu euro, nếu tính cả hoa hồng).

Vì tương lai với EURO 2020, không loại trừ khả năng Bale phải chấp nhận rời Real Madrid và trở lại Tottenham với mức lương thấp.

KN