Real Madrid đại phẫu cho chiến dịch "dải ngân hà mới", tờ AS nhấn mạnh trong số báo ra sáng 5/4.

Theo AS, một tờ báo được ví là "sân sau" của Real Madrid, Chủ tịch Florentino Perez đang thảo luận với HLV Zidane để xác định những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch.

{keywords}
Real Madrid chuẩn bị thanh lý hàng loạt công thần

Nguồn tin của AS, trích lời từ quan chức ở Bernabeu, cho biết dự án của Real là thu về gần 500 triệu euro.

Trước đó, khi đón HLV Zidane trở lại, Chủ tịch Perez và Hội đồng quản trị Real Madrid cũng thông qua ngân sách 400 triệu euro cho chuyển nhượng.

Ngoài khoản thu về gần nửa tỷ euro (chính xác có thể là 457 triệu euro), Real Madrid còn cân bằng được quỹ lương, để không ảnh hưởng đến ngân sách.

Dưới đây là các cầu thủ mà Real Madrid thanh lý:

{keywords}
Toni Kroos (100 triệu euro). Một trong những cầu thủ có giá trị cao nhất đội hình hiện nay. Transfermarkt đánh giá tiền vệ người Đức 80 triệu euro. Real muốn bán anh, vốn mất động lực thi đấu, để lấy chỗ cho Paul Pogba.
{keywords}
Gareth Bale (100 triệu euro). Real cần làm mới, lấy chỗ cho những cầu thủ tấn công trẻ hơn, ít chấn thương hơn. Chủ tịch Perez đòi giá 100 triệu euro, nhưng Bale sẽ 30 tuổi trong mùa Hè này, nên sẽ hơi khó khăn.
{keywords}
Isco (80 triệu euro). Giá trị của Isco đang giảm trong thời gian gần đây. Nhưng với việc MU, Man City, Juventus và Inter cùng quan tâm, Real có thể bán được Isco với giá ít nhất 80 triệu euro. Nếu đàm phán giỏi, con số này sẽ cao hơn.
{keywords}
Mateo Kovacic (70 triệu euro). Đang được cho Chelsea mượn, Kovacic không nằm trong kế hoạch của HLV Zidane. Kovacic được nhiều CLB quan tâm, và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tự tin bán được giá 70 triệu euro.
{keywords}
James Rodriguez (42 triệu euro). Real sẽ thu về 42 triệu euro nếu Bayern Munich kích hoạt điều khoản mua lại James Rodriguez, sau 2 năm mượn. Nếu Bayern không mua, Real có thể bán cho nhiều CLB khác với giá ít nhất 50 triệu euro.
{keywords}
Marcelo (35 triệu euro). Marcelo muốn sang Juventus, và Real sẽ không giữ. Thời gian qua, nhiều thông tin cho rằng Real và Juventus đã đạt thỏa thuận ở mức 35 triệu euro.
{keywords}
Mariano Diaz (20 triệu euro). Một thương vụ thất bại hồi mùa Hè năm ngoái. Real chấp nhận bán lỗ Mariano ở mức giá 20 triệu euro.
{keywords}
Jesus Vallejo (10 triệu euro). Từng là tài năng triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha, nhưng chấn thương khiến Jesus Vallejo không thể trưởng thành. Real bán rẻ anh, một giải pháp tốt đẹp cho cả hai.

Kim Ngọc