Cuộc chiến về tương lai Lionel Messi đã thực sự bắt đầu, khi Man City rồi PSG lần lượt gửi đề nghị chính thức đến Barca.

AS đưa tin, GĐTT Leonardo của PSG vừa gọi trực tiếp cho Messi cùng cha anh - ông Jorge Messi - để xác định rõ mong muốn của cầu thủ này, cũng như chi tiết điều khoản hợp đồng hiện tại với Barca.

{keywords}
PSG vào cuộc ký Messi

Phía Barca tuyên bố có thể mở cuộc chiến pháp lý, nên PSG cần nắm mọi chi tiết trong vụ chuyển nhượng đình đám này.

Trước đó, theo Sport - tờ báo thân Barca - Man City trả ngay khoản tiền mặt 100 triệu euro, cộng thêm 3 cầu thủ Bernardo Silva, Gabriel Jesus và Eric Garcia để lấy Messi về Etihad.

Với những gì đang diễn ra, Messi hứa hẹn trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử, vượt qua mốc 222 triệu euro khi Neymar về PSG năm 2017.

Hợp đồng của Messi với Barca có điều khoản mua lại 700 triệu euro, thời hạn đến 2021.

Barca hiểu rõ, trong năm cuối hợp đồng, việc thu về 700 triệu euro là không tưởng. Trong trường hợp không thể thuyết phục Messi ở lại, bán anh ngay lập tức là giải pháp tích cực nhất.

FIFA ủng hộ các cầu thủ trong những trường hợp tranh cãi như thế này. Vì thế, Barca thực sự bất lợi, kể cả khi kéo vụ việc lên tòa án dân sự.

Theo báo chí Pháp, PSG còn đang nghiên cứu chi tiết về Điều 17 của FIFA, để chuộc hợp đồng Messi và đền bù khoản tiền nhất định cho Barca (gồm lương, cùng khấu hao giá trị cầu thủ).

PSG vừa làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào chung kết Champions League.

Các ông chủ Qatar sẵn sàng bơm tiền cho CLB thủ đô Paris để lấy Messi, hiện thực hóa giấc mơ vô địch châu Âu.

KN