Những năm qua, PSG đã chi cả tỷ euro để chiêu mộ các tài năng khắp Thế giới với mục đích chinh phục đỉnh cao Champions League.

{keywords}
Cavani sắp chia tay PSG

Tuy nhiên, dự án trên vẫn chưa thể thành công, trong bối cảnh nhiều cầu thủ tên tuổi sắp đáo hạn hợp đồng, bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Tờ Marca cho hết, chắc chắn hai cựu binh Edinson Cavani và Thiago Silva sẽ rời sân Công viên các Hoàng tử hè này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thiago Silva đang là thủ quân của PSG nhưng anh không nhận được lời đề nghị ký hợp đồng mới. Tình cảnh tương tự Cavani, người sẽ ra đi sau 7 năm gắn bó.

Tương lai Angel Di Maria cũng không đảm bảo khi anh chỉ còn thời hạn 12 tháng hợp đồng, bên cạnh là trường hợp bấp bênh của hai hậu vệ cánh Thomas Meunier, Layvin Kurzawa.

PSG sẽ phải chi khoản tiền không nhỏ để tậu thêm chân sút mới, vì họ quyết định không mua đứt Mauro Icardi.

{keywords}
ĐKVĐ Ligue sẽ "thay máu" lực lượng

HLV Thomas Tuchel bắt đầu công cuộc trẻ hóa và thay máu lực lượng. Nhưng ông cũng phải đối diện vấn đề bất ổn từ hai siêu sao lớn nhất Neymar và Mbappe.

Từ hè năm ngoái, Neymar đã nổi loạn đòi trở lại Barca. Trong khi Mbappe cũng từ chối ký giao kèo mới, khi hợp đồng hiện tại còn 2 năm.

Nếu không thể thuyết phục sao trẻ người Pháp cam kết tương lai, PSG nhiều khả năng sẽ buộc phải bán Mbappe cho Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

* Đăng Khôi