Mbappe được đánh giá là cầu thủ trẻ tiềm năng nhất Thế giới thời điểm hiện tại, được các ông lớn khắp châu Âu như Real Madrid hay Liverpool săn đuổi.

{keywords}
PSG tăng lương cực khủng giữ chân Mbappe

Real xem Mbappe là Galaticos mới nên đã vạch sẵn kế hoạch dài hơi đưa tiền đạo người Pháp về sân Bernabeu, biến anh thành biểu tượng mới của CLB.

Tuy nhiên, PSG cũng quyết tâm giữ chân cầu thủ 21 tuổi này. Theo L'Equipe, họ vừa đề nghị Mbappe bản hợp đồng mới, với mức lương tăng gấp đôi lên 600.000 bảng/tuần, ngang với Neymar.

Giao kèo hiện tại của Mbappe và PSG còn thời hạn đến 2022. Mùa này, anh vẫn duy trì phong độ ổn định với 18 bàn thắng trong 20 trận ở Ligue 1.

Kylian Mbappe cũng tỏa sáng ở sân chơi Champions League với 5 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo, giúp PSG lọt vào vòng tứ kết.

Hồi đầu năm, nhà vô địch World Cup 2018 đã được CIES Football Observator định giá cao nhất Thế giới - 216 triệu bảng Anh.

Hồi 2017, PSG từng bỏ ra 166 triệu bảng để mua đứt Mbappe từ Monaco. Họ không muốn bán chân sút người Pháp thấp hơn giá thị trường.

Thế nên, muốn bảo toàn giá trị Mbappe, PSG hy vọng tiền đạo này sớm đặt bút ký gia hạn đến năm 2025, hưởng lương ngang Neymar và cao nhất CLB.

* Đăng Khôi