- Hôm nay (17/5),  cửa sổ chuyển nhượng hè chính thức mở cửa, bắt đầu từ Premier League sôi động. Dưới đây là những thông tin nóng nhất liên quan đến phiên chợ hè 2018.

Premier League mở cửa 17/5, đóng cửa 9/8

Khác với thường lệ, kể từ hè này, việc mua sắm của các CLB tại giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra sớm và kết thúc trước khi vòng 1 khởi tranh.

{keywords}
Mourinho, Pep và Klopp sẽ "đua" mùa giải mới với nhau ngay từ lúc này

Cụ thể, hôm nay cửa thị trường chuyển nhượng hè 2018 chính thức mở cửa (so với trước đây là vào 1/6), và sẽ kết thúc vào trước 5 giờ chiều (giờ địa phương) thứ Năm, 9/8, tức trước khi vòng 1 Premier League được khởi tranh vào cuối tuần (11/8).

Sau thời gian này, các CLB Ngoại hạng Anh không được phép mua sắm mới, nhưng họ vẫn có thể bán cầu thủ cho các CLB khác (ngoài giả đấu này) cho đến cuối ngày 31/8.

Đây chính là lý do mà Mourinho muốn MU "đánh nhanh thắng nhanh" trong việc đi chợ hè này, để ông có thời gian lắp ghép đội hình chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, với mục tiêu "hạ" hàng xóm Man City khỏi ngai vàng.

Tại sao có sự thay đổi này?

Tháng 9 năm ngoái, các CLB đã bỏ phiếu đi đến thống nhất, "khóa sổ" mua sắm trước khi mùa giải mới Premier League khai màn, tức chuyển từ 31/8 sang 9/8.

{keywords}
Thị trường sôi động hè đã trở lại

Điều này nhằm tất cả các đội đều xác nhận đội hình dự giải trước khi mùa giải bắt đầu vào ngày 11/8, để tránh cầu thủ chuyển từ CLB này sang CLB khác khi cuộc chơi đã diễn ra. Cụ thể như trường hợp ở hè qua, Alex Oxlade-Chamberlain chuyển từ Arsenal đến Liverpool.

Còn thị trường chuyển nhượng châu Âu thì sao?

Anh là quốc gia duy nhất mà các CLB bỏ phiếu thay đổi thời điểm mở - đóng cửa sổ chuyển nhượng, lên sớm hơn.

Tại Pháp, chợ hè bắt đầu vào ngày 9/6.

Tại Ý và Đức, cửa chuyển nhượng mở vào ngày 1/7, trong khi Tây Ban Nha là 2/7. Cả 4 phiên chợ này đều kết thúc vào 31/8.

L.H