Trải qua 6 mùa phục vụ cho đội bóng Bắc London, Christian Eriksen đang bước vào năm cuối hợp đồng với Spurs. Ở cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 6, anh thừa nhận đang cố gắng "tìm điều gì đó mới mẻ" cho sự nghiệp.

{keywords}
Eriksen muốn tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp

Tiền vệ Đan Mạch mơ về Real Madrid - nơi quy tụ dải ngân hà sáng giá làng túc cầu Thế giới. Nhưng đội bóng Hoàng gia đang cạn tiền và không chào đón Eriksen, buộc anh phải tìm một bến đỗ khác.

Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy đặt giá Eriksen 130 triệu bảng, tương đương khoản tiền Real bỏ ra chiêu mộ Hazard. Tuy nhiên, khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn hơn 2 ngày nữa là đóng cửa, Spurs có thể phải xuống nước, đẩy Eriksen đi với giá rẻ một nửa.

Đội bóng nào muốn chiêu mộ Eriksen?

Hôm qua, nhiều nguồn đáng tin cậy ở xứ sương mù cho hay, MU đặc biệt quan tâm đến Christian Eriksen vì lo ngại tương lai Paul Pogba.

Solskjaer đã đặt kỳ vọng vào vụ trao đổi Lukaku lấy Dybala để làm mới hàng công. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đổ vỡ buộc ông phải tìm kiếm giải pháp khác nhằm tăng tính sáng tạo cho lối chơi Quỷ đỏ.

{keywords}
MU lo ngại Pogba ra đi nên muốn mua gấp Eriksen

Real Madrid từng để mắt đến Eriksen nhưng Zidane chỉ quan tâm đến Paul Pogba. Ngay cả mục tiêu dự phòng chủ tịch Perez cũng nhắm đến Donny van De Beek chứ không phải tiền vệ người Đan Mạch.

Liệu Eriksen có về MU trước ngày 8/8?

Đại diện Eriksen đang mời gọi Quỷ đỏ. Đó là tín hiệu tốt để đội bóng thành Manchester kích nổ thêm "bom tấn" trước khi phiên chợ hè khép lại vào đêm 8/8.

Bản thân tiền vệ 27 tuổi này chỉ còn một năm hợp đồng với Spurs và quyết tâm ra đi. Tottenham khó lòng níu kéo vì những nỗ lực gia hạn hoàn toàn thất bại.

Được biết đến như là vị chủ tịch "cáo già" đầy lọc lõi, Daniel Levy dĩ nhiên không muốn tiếp thêm sức mạnh cho chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp bằng cách bán Eriksen cho MU.

{keywords}
MU có thể tuyển Eriksen với giá dưới 70 triệu bảng

Ngặt một nỗi, các đối tác bên ngoài nước Anh như Real Madrid, Atletico Madrid hay Juventus đều thờ ơ với chàng tuyển thủ Đan Mạch. Daniel Levy hết sức âu lo, trước viễn cảnh mất trắng Eriksen vào hè năm sau.

Tottenham sẽ bán Eriksen giá bao nhiêu?

Ngay khi mùa bóng 2018/19 kết thúc, Tottenham định giá Eriksen ngang với giá trị Hazard, khoảng 130 triệu bảng. Tuy nhiên, các sếp MU hy vọng, nếu khéo léo trong khâu đàm phán, họ có thể hạ mức phí xuống còn 60 đến 70 triệu bảng.

Dĩ nhiên, mọi thứ sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào chuyện Tottenham tìm được người thay thế phù hợp. Họ vẫn đang tích cực thương lượng với hai mục tiêu Lo Celso và Bruno Fernandes.

Từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng hè 2019 ở Anh chính thức đóng cửa, mọi diễn biến từ Tottenham sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt, nhất là những CĐV MU vốn rất mong chờ ngày ra mắt tân binh Eriksen.

* An Nhi