Cuối tuần trước, The Sun đăng tin độc quyền MU đạt được thỏa thuận chiêu mộ Maguire với giá 80 triệu bảng, thủ tục kiểm tra y tế diễn ra vào ngày 15/7.

{keywords}
The Sun loan tin MU đạt được thỏa thuận mua Maguire

Tuy nhiên, cả hai CLB Leicester và MU đều bác bỏ chuyện đôi bên đạt được sự nhất trí. Phía Quỷ đỏ không muốn trả quá con số 75 triệu bảng mà Liverpool từng bỏ ra để đưa Van Dijk về Anfield.

Bản thân Harry Maguire đã nói chuyện với HLV trưởng và lãnh đạo Leicester. Anh bày tỏ nguyện vọng muốn rời sân King Power để thỏa ước mơ khoác áo Red Devils.

Mặc dù vậy, tờ Telegraph xác nhận, Maguire sẽ không đưa ra yêu cầu chuyển nhượng. Leicester chỉ cho phép ra đi nếu MU chồng đủ số tiền 80 triệu bảng như yêu cầu.

Hiện các bên vẫn tiếp tục thương lượng để tìm ra giải pháp tháo gỡ khúc mắc. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester nhiều khả năng sẽ phải nhún nhường, trong bối cảnh Man City sẵn sàng nhảy vào chọc phá.

Hôm qua, Maguire không ra sân tập cùng các đồng đội vì vấn đề sức khỏe. Anh cũng khó lòng góp mặt ở trận giao hữu giữa Leicester và Scunthorpe tối nay.

{keywords}
Trung vệ người Anh đã bày tỏ nguyện vọng gia nhập Quỷ đỏ

Solskjaer xem Harry Maguire là sự bổ sung chất lượng dưới hàng phòng ngự nên đang thúc giục sếp Ed Woodward nhanh chóng chốt hợp đồng.

Được biết, cách đây 6 năm, MU từng bỏ qua cơ hội chiêu mộ Harry Maguire từ Sheffield United chỉ với giá 4 triệu bảng.

Đến hè 2018, Mourinho cũng yêu cầu BLĐ xuất tiền để tuyển Maguire nhưng không được chấp thuận. Do những mâu thuẫn âm ỉ mà cuối cùng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải ra đi.

* Đăng Khôi