Chân sút người Brazil thi đấu bùng nổ mùa giải này với 15 pha lập công trong 19 trận tại giải vô địch Bồ Đào Nha (20 bàn/33 trận trên tất cả các giải đấu).

{keywords}
Vinicius lọt vào tầm ngắm MU

Mới 25 tuổi, thành tích ghi bàn ấn tượng mà Vinicius thể hiện đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều đội bóng lớn khắp châu Âu, trong đó của Liverpool và MU.

Từng thuộc biên chế Napoli nhưng Vinicius không có nhiều cơ hội chứng tỏ mình ở Serie A, trước khi đầu quân Benfica hè năm ngoái với giá 15 triệu bảng.

Giới truyền thông ở Lisbon cho hay, Ole Solskjaer đang theo dõi sát sao đà tiến bộ của Vinicius và có thể chiêu mộ anh hè tới.

Hợp đồng giữa tiền đạo này và Benfica còn thời hạn đến 2024, kèm theo mức phí giải phóng 88 triệu bảng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội bóng Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ chấp nhận mức phí 35 triệu bảng.

Sau sự ra đi của Lukaku, Solskjaer chỉ đem về Ighalo nhưng đây cũng chỉ là bản hợp đồng ngắn hạn. Ông vẫn cần bổ sung thêm một tay săn bàn thiện xạ, san sẻ gánh nặng ghi bàn với Rashford và Martial.

Hồi đầu năm, MU cũng dốc két chiêu mộ một cầu thủ ở giải Bồ Đào Nha là Bruno Fernandes và nhanh chóng được hưởng lợi.

Vinicius gây tiếng vang nhờ khả năng săn bàn đa dạng, nền tảng thể hình cũng như thể lực khá tốt.

* Đăng Khôi