Có một thực tế mà nhiều quan chức MU phải chấp nhận là đội hình hiện tại dưới trướng Solskjaer không đủ tốt và CLB cần thực hiện một cuộc đại tu lớn.

{keywords}
MU sẽ vung tiền mua sắm trong năm tới

Nguồn tin từ Sportsmail cho hay, các sếp lớn ở Old Trafford đặt mục tiêu đưa về hai tiền đạo, hai tiền vệ trung tâm, một trung vệ và một hậu vệ cánh trái trong năm 2020.

Kể từ sau ngày Sir Alex Ferguson giải nghệ (2013), MU kiếm được 1 tỷ bảng từ việc kinh doanh. Bởi vậy, họ cần chi tiêu mạnh mẽ hơn nữa để nâng tầm chất lượng chuyên môn.

Bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng với Hary Maguire hè qua cho thấy sức mạnh tài chính của MU, giúp họ đánh bại kình địch Man City. Họ hiểu rằng, sẽ phải bỏ thêm ra những khoản tiền lớn để trả cho các mục tiêu phù hợp.

Solskjaer đã bắt đầu loại bỏ những "công thần" không còn nhiều giá trị sử dụng, điển hình qua việc tống khứ Lukaku, Alexis Sanchez, Davrrmian hay Chris Smalling sang Italia.

Matic cùng Mata vẫn ở Old Trafford nhưng cũng sớm phải khăn gói ra đi. Dọn dẹp xong đống hỗn loạn, MU sẽ đón chào các cầu thủ mới trong hai kỳ chuyển nhượng tới đây.

Dù biết mua sắm trong tháng 1 luôn khó khăn, nhưng trong tình cảnh hiện tại, Quỷ đỏ cần tăng cường nhân lực ngay tức thì để cải thiện thành tích ở nửa sau mùa giải.

{keywords}
James Maddison và Jadon Sancho có thể cập bến MU

Ghi bàn đang là vấn đề của MU khi các chân sút của họ chỉ "nổ súng" 7 lần trong 10 trận gần nhất. Solskjaer bổ súng cường thêm 2 tiền đạo mới nhằm giảm gánh nặng cho Rashford và Martial.

Một người có thể đến ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Hiện họ đang tích cực liên hệ với Mario Mandzukic (Juventus) và Moussa Dembele (Lyon), Jadon Sancho (Dortmund).

Trên hàng tiền vệ, họ cũng để mắt đến nhiều cái tên như Saul Niguez (Atletico), James Maddison (Leicester), Sean Longstaff (Newcastle) hay Declan Rice (West Ham).

Ở vị trí hậu vệ trái, Shaw thường xuyên bị chấn thương còn Ashsley Young cũng bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. CLB đang chú ý đến sự phát triển của Brandon William nhưng cũng quan tâm các mục tiêu khác như Ben Chilwell (Leicester).

* An Nhi