Hợp đồng hiện tại giữa Willian và Chelsea sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới đây. Đôi bên không đạt được sự đồng thuận về việc gia hạn nên tuyển thủ người Brazil sẽ ra đi theo dạng cầu thủ tự do.

{keywords}
Willian trên đường đến Old Trafford

HLV Frank Lampard từng muốn Willian ở lại sân Stamford Bridge, nhưng trước những đòi hỏi cao mà cầu thủ này đưa ra, lãnh đạo Chelsea quyết định sẽ thay máu hàng công, trọng dụng nhân tố trẻ.

Hakim Ziyech cùng Timo Werner sẽ sớm đầu quân The Blues. Bên cạnh đó, họ còn đang tích cực theo đuổi tài năng trẻ Kai Havertz.

Tuy đã bước sang tuổi 31, nhưng với cả kho kinh nghiệm chinh chiến tại xứ sương mù, Willian đang được nhiều đội bóng để mắt đến.

Nguồn tin từ Sportsmail cho hay, MU đang âm thầm đàm phán, thuyết phục cầu thủ chạy cánh này gia nhập sân Old Trafford.

Solskjaer nhắm Jadon Sancho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Nhưng nếu "bế tắc" trong vụ bom tấn trên, Willian là phương dán dự phòng không tồi bên hành lang cánh phải.

Chính vì chiêu mộ Willian sẽ không tốn xu phí nào nên ông thầy người Na Uy quyết định thay đổi chính sách tuyển chọn, xem đây là trường hợp bổ sung ngoại lệ, với một cầu thủ ngoài 30 tuổi.

Trong 7 năm khoác áo Chelsea, Willian đã chơi 330 trận, ghi được 59 bàn thắng và đóng góp nhiều trong thành công chung của đội bóng thành London.

MU định mời Willian bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm thêm điều khoản tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng, với mức lương 120.000 bảng/tuần.

* An Nhi