Barcelona được xem là cái tên yêu thích có thể chiến thắng trong cuộc đua giành đội trưởng Ajax, de Ligt với các đối thủ khác như MU, Man City, Juventus,...

{keywords}
De Ligt tuyên bố, tương lai của anh sẽ ngã ngũ sau khi cùng tuyển Hà Lan tranh tài giải UEFA Nations League

Các nguồn tin cho hay, giữa Barca và Ajax đã đạt thỏa thuận chung về mức phí chuyển nhượng 70 triệu euro. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi người đại diện - cò bự Mino Raiola đòi đội bóng sân Nou Camp chi 20% tiền hoa hồng.

Phía Barca không đồng ý con số trên và nhân cơ hội đôi bên bị gián đoạn trong đàm phán, Manchester United nhảy vào thuyết phục de Ligt với lời đề nghị cực hấp dẫn đến chơi ở Premier League.

Cụ thể hơn, theo Metro, MU hứa trả lương de Ligt 350.000 bảng/tuần. Điều này có nghĩa sẽ đưa đội trưởng Ajax thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, nếu gật đầu khoác áo Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, chàng hậu vệ 19 tuổi đã lên tiếng bác bỏ trên FOX Sports. De Ligt tuyên bố, tương lai của anh sẽ được quyết định sau chiến dịch UEFA Nations League cùng với tuyển Hà Lan.

"Tôi đã đọc những tin tức về chuyện tôi đến Manchester United. Tôi cũng thấy được mức lương mình được hưởng (ở đây). Bạn sẽ nhận nó chứ?

Mọi người nên xem lại những bài báo kiểu như thế. Những tin tức thật khôi hài. Tương lai của tôi được đồn thổi cả năm nay. Lúc thì tôi cập bến đội này, khi thì lại đến một nơi khác. Tôi đã có một hành trình xuyên châu Âu thật thú vị phải không?

Hiện tại tôi chỉ tập trung UEFA Nations Cup cùng với tuyển Hà Lan, sau đó chờ xem những gì xảy ra".

L.H