Tờ Daily Star tiết lộ, để thuyết phục Harry Maguire gia nhập sân Old Trafford hè này, lãnh đạo MU sẽ chào mời tuyển thủ người Anh hợp đồng 5 năm, kèm theo mức lương 250.000 bảng/tuần.

{keywords}
Harry Maguire là mục tiêu tiếp theo của MU

Nếu Maguire gật đầu đồng ý và Leicester chấp thuận bán trung vệ 26 tuổi, anh sẽ trở thành cầu thủ nhận thù lao cao thứ 3 tại Old Trafford, chỉ sau Alexis Sanchez và Paul Pogba.

Trong lời đề nghị đầu tiên Quỷ đỏ gửi đến sân King Power, mức phí 70 triệu bảng đã bị phía Leicester từ chối. Các ông chủ người Thái đang đòi khoản tiền lên đến 90 triệu bảng.

Cũng chính vì mức giá cao Leicester yêu cầu mà Man City đã rút lui khỏi thương vụ, để lại MU "đơn thương độc mã" lôi kéo Harry Maguire.

Hiện HLV trưởng của "bầy cáo" Brendan Rodgers đang gấp rút tìm người thay thế. Ông nhắm đến hai trung vệ tiềm năng là James Tarkowski (Burnley) và Lewis Dunk (Brighton).

{keywords}
Maguire được đề nghị mức lương 250.000 bảng/tuần

Về phần MU, Solskjaer đã chốt mục tiêu chính dưới hàng thủ là Harry Maguire, với hai cái tên dự phòng Ruben Dias (Benfica) và Issa Diop (West Ham).

Arsenal bế tắc Zaha, chuyển hướng Ryan Fraser

Pháo thủ thành London đã "dạm ngõ" Palace bằng lời đề nghị 40 triệu bảng mua Wilfried Zaha nhưng lập tức bị bác bỏ. Đội chủ sân Selhurst Park tuyên bố, họ sẽ chỉ bán tiền vệ Bờ Biển Ngà với cái giá 80 triệu bảng.

Trong bối cảnh nguồn ngân quỹ hạn hẹp bị giới hạn 45 triệu bảng, HLV Unai Emery buộc phải quay sang mục tiêu khác rẻ và tỷ lệ thành công cao hơn là Ryan Fraser.

{keywords}
Arsenal quay sang thương vụ Fraser

Cầu thủ chạy cánh người Scotland vừa trải qua mùa bóng xuất sắc cùng Bournemouth, ghi được 7 bàn thắng và có 17 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Phong độ ấn tượng, cùng lối đá cần cù, chịu khó tranh chấp của Fraser giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Emery. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha xem anh là giải pháp dự phòng nếu không có được Zaha.

Hợp đồng giữa Ryan Fraser chỉ còn thời hạn đến hè năm sau. Chính vì thế, Bournemouth buộc phải bán anh với giá 20 đến 25 triệu bảng, nếu không sẽ đối diện nguy cơ mất trắng vào cuối mùa giải tới.

* Đăng Khôi