HLV Solskjaer rất muốn bổ sung thêm James Maddison - cầu thủ có thể đá tốt trong vai trò hộ công nhờ tính cơ động và sáng tạo.

{keywords}
MU định gán Lingard vào thương vụ trao đổi lấy Maddison

Nguồn tin từ Mirror xác nhận, chiến lược gia người Na Uy định biến Lingard thành "vật tế thần", đẩy cầu thủ 27 tuổi này sang King Power để bốc về Maddison.

Jesse Lingard sa sút phong độ nghiêm trọng mùa giải này. Hơn một năm qua, anh chưa ghi được bàn thắng hay có đường chuyền kiến tạo nào ở sân chơi Ngoại hạng Anh.

Đã có thời điểm, MU định giá Lingard 40 triệu bảng. Nhưng giờ họ sẵn sàng cắt lỗ vì cạn kiên nhẫn với cựu tuyển thủ Anh.

Solskjaer cùng các cộng sự đã theo dõi sát sao đà tiến bộ của Maddison thời gian qua. HLV người Na Uy đánh giá cao tiềm năng của tiền vệ 23 tuổi này, sở hữu đầy đủ phẩm chất để khoác áo Quỷ đỏ.

Mặc dù vậy, phía Leicester sẽ không chấp nhận để James Maddison ra đi giữa mùa. Thế nên, thương vụ chỉ có thể thành công ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Bản thân cựu cầu thủ Norwich cũng hào hứng trước viễn cảnh gia nhập sân Old Trafford, với lời hứa hẹn tăng lương gần gấp 3 lần, từ 55.000 bảng/tuần lên 150.000 bảng/tuần.

Sang môi trường mới, Maddison sẽ nghiêm nhiên có suất đá chính trong vai trò "số 10". Đây là vị trí yếu nhất MU kể từ đầu mùa khi Lingard, Pereira hay Mata đều không đáp ứng được kỳ vọng.

* An Nhi