Solskjaer cùng các cộng sự sẽ tiến hành chiến dịch tuyển quân rầm rộ, với 3 mục tiêu hàng đầu nằm trong tầm ngắm là Jadon Sancho, James Maddison và Jack Grealish.

{keywords}
MU bán Pogba để gom tiền tuyển quân

Nếu việc bán Pogba được khởi động sớm, MU sẽ có thêm ít nhất 100 triệu bảng trong ngân quỹ để thực hiện cuộc cải tổ.

Động thái mới nhất từ gã cò Mino Raiola, Pogba vẫn khát khao rời Old Trafford. Nếu Real Madrid chậm chân, Juventus có thể là điểm đến của ngôi sao người Pháp, khi Turin được ví như "ngôi nhà thứ hai" của Pogba.

Mùa này, nhà vô địch World Cup 2018 liên tục ngồi ngoài vì chấn thương và chỉ ra sân thi đấu được 8 trận. Solskjaer cũng chẳng còn thiết tha giữ chàng "ngựa chứng" nên đã thông báo ý định cho sếp lớn Ed Woodward.

Nhiệm vụ của vị GĐĐH MU là sớm tống cổ Paul Pogba trước khi VCK Euro 2020 khởi tranh, dù giá trị tiền vệ 26 tuổi này đã sụt giảm xuống còn khoảng 100 triệu bảng.

Cuối tháng 7/2020, Quỷ đỏ sẽ có chuyến du đấu tại Ấn Độ. Bởi vậy, họ muốn tránh việc lùm xùm chuyển nhượng Pogba ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới.

Thanh lý xong Pogba, MU sẽ xắn tay vào việc tuyển quân. Jadon Sancho là cái tên được ấn định cho vị trí bên hành lang cánh phải. Mặc dù vậy, họ sẽ phải bỏ ra trên 100 triệu bảng cho thương vụ này.

Trong khi đó, cả Jack Grealish lẫn James Maddison đều bóng gió muốn đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford mùa tới. Họ đều là những giải pháp tấn công chất lượng, trẻ trung, mang quốc tịch Anh phù hợp với những tiêu chí mà Solskjaer hướng đến.

{keywords}
Solskjaer sẵn sàng cho cuộc cách mạng nhân sự

Ở một diễn biến khác, MU cũng định chèo kéo Eric Dier, trong bối cảnh Tottenham sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị mua chàng tiền vệ 26 tuổi.

Eric Dier chỉ còn một năm rưỡi hợp đồng với Spurs. Hiện anh chưa ký mới vì lo lắng không được ra sân thường xuyên dưới thời Mourinho.

Trường hợp Dier vẫn từ chối gia hạn, Tottenham buộc lòng phải rao bán hè tới để tránh nguy cơ mất trắng vào năm 2021.

* An Nhi