Dù mới đặt bút ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ cách đây 6 tháng, nhưng sau khi Mourinho rời Old Trafford nhường chỗ cho Solskjaer, tiền vệ Fellaini không còn chỗ đứng trong đội hình một.

{keywords}
Fellaini không còn chỗ đứng ở MU

Theo giới truyền thông xứ sương mù, cầu thủ người Bỉ sẽ là "nạn nhân" đầu tiên phải ra đi, trong bối cảnh ông thầy người Na Uy muốn đôn thêm những tài năng trẻ lên đội một MU như Angel Gomes, Garner hay Greenwood.

Dưới thời Solskjaer, Fellaini chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị hai lần, so với 13 trận thi đấu trước đó tại Ngoại hạng Anh khi Mourinho còn tại vị.

Hiện cả AC Milan lẫn Fernerbahce đang rất quan tâm đến chàng tiền vệ tóc xù. MU chỉ yêu cầu khoản phí chuyển nhượng thấp, khoảng 7,5 triệu bảng.

Vấn đề nằm ở chuyện lương bổng. Hiện Fellaini đang nhận mức thù lao 120.000 bảng/tuần tại Old Trafford. Đó là con số khá cao so với những lời đề nghị mà CLB đang theo đuổi anh đưa ra.

{keywords}
Solskjaer muốn lấy chỗ cho các cầu thủ trẻ

Chỉ duy nhất một nơi sẵn sàng đáp ứng lương khủng cho Fellaini là "gã nhà giàu" Trung Quốc - Guangzhou Evergrande. Tuy nhiên, bản thân Fellaini không muốn rời châu Âu ở thời điểm này.

Chelsea đưa Ake trở lại Stamford Bridge

Chỉ hai năm sau khi bán Nathan Ake cho Bournemouth với giá 20 triệu bảng, BLĐ Chelsea đang muốn đưa cầu thủ người Hà Lan trở lại sân Stamford Bridge.

Ake đang chứng tỏ mình là một trung những trung vệ tốt nhất ở Ngoại hạng Anh hiện nay. Trong giao kèo, Chelsea có kèm điều khoản ưu tiên mua lại Ake mức phí 40 triệu bảng.

{keywords}
BLĐ Chelsea muốn đưa Ake trở lại Stamford Bridge

Bản thân HLV Maurizio Sarri cũng đang muốn tăng cường nhân sự cho hàng thủ, trong bối cảnh Gary Cahill đang đòi ra đi, còn David Luiz sắp hết hạn hợp đồng.

Ake gia nhập lò đào tạo Chelsea từ năm 16 tuổi nhưng phần lớn thời gian anh được đem đi cho Reading, Watford, Bournemouth mượn, trước khi chính thức cập bến sân Vitality.

Trung vệ 23 tuổi này đã có suất trên tuyển Hà Lan, chơi đầy đủ số trận cho Bournemouth kể từ đầu mùa và ghi được 3 bàn thắng. Ngoài Chelsea, thì MU, Man City và Tottenham cũng quan tâm đến Nathan Ake.

* Anh Tuấn