Theo giới truyền thông xứ sương mù, chiến lược gia người Na Uy sẵn sàng tiến hành cuộc "đại phẫu" chưa từng có trong lịch sử MU, dọn sạch tàn dư với ít nhất 14 cái tên phải rời Old Trafford trong một năm tới.

{keywords}
Solskjaer chuẩn bị thanh trừng hàng loạt nhân sự

Solskjaer đặt ra mục tiêu xây dựng lại đế chế Quỷ đỏ. Nưng trước tiên, ông cần ít nhất hai kỳ chuyển nhượng để đẩy đi những người thừa, ít giá trị sử dụng.

Valencia và Ander Herrera là hai cái tên đầu tiên nói lời chia tay MU. Trong khi hai hậu vệ khác là Marcos Rojo cùng Matteo Darmian cũng chuẩn bị nối gót.

Theo MEN, Quỷ đỏ để ngỏ cánh cửa bán Lukaku và Sanchez. Tuy nhiên, họ muốn thu về khoản tiền tương xứng nhằm tái đầu tư vào các nhân tố mới.

Inter Milan chuẩn bị bổ nhiệm Conte làm HLV trưởng và tân binh đầu tiên mà cựu chiến lược gia người Italia muốn có chính là Lukaku.

Sanchez ở tuổi 30 vẫn chưa tìm ra lối thoát sau hơn một năm rưỡi thất vọng tràn trề tại "nhà hát". Vấn đề lương bổng cao chót vót khiến MU không dễ đẩy đi ngôi sao người Chile.

{keywords}
Lukaku có thể bị đẩy sang Inter

Hai cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện là James Wilson và Regan Pool sẽ bị sa thải khi hợp đồng đáo hạn hè này.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Quỷ đỏ cũng lắng nghe lời đề nghị hỏi mua Timothy Fosu-Mensah (21 tuổi) và Cameron Borthwick-Jackson (22 tuổi), những cái tên từng được Van Gaal đôn lên đội 1 nhưng không mấy tiến bộ thời gian gần đây.

Axel Tuanzebe sẽ trở lại Old Trafford sau một mùa bóng ấn tượng trong màu áo Aston Villa. Điều đó giúp Solskjaer có thể phế bỏ Smalling hoặc Phil Jones. Bộ đôi trung vệ này bị chỉ trích khá nhiều thời gian qua.

Hai cựu binh khác là Ashley Young cùng Nemanja Matic không nằm trong kế hoạch lâu dài. Nhiều khả năng, cả hai sẽ phải khăn gói ra đi vào hè năm sau.

* Đăng Khôi