Kể từ ngày Bruno Fernandes xuất hiện tại Old Trafford, vị trí thường xuyên của Jesse Lingard là trên băng ghế dự bị.

Giờ cầu thủ người Anh chỉ được Solskjaer sử dụng trong những trận đấu cúp không quá quan trọng, như chiến thắng trước Derby County tại FA Cup giữa tuần trước.

{keywords}
Lingard đánh mất phong độ mùa này

Với động thái nhận Mino Raiola là người đại diện mới, khả năng Jesse Lingard sẽ xúc tiến chuyển nhượng vào cuối mùa rất dễ xảy ra.

Hợp đồng hiện tại giữa tiền vệ 27 tuổi và MU còn thời hạn đến 2021, hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần. Đến nay, phía Quỷ đỏ vẫn chưa mời Lingard ký tiếp.

Các sếp Quỷ đỏ đã lên kế hoạch chiêu mộ những tài năng trẻ người Anh như Jadon Sancho, Jack Grealish và James Maddison hè tới nên nguy cơ cả Lingard hay Pogba bị gạt ra rìa ngày càng hiện hữu.

Solskjaer muốn tuyển thêm một tiền vệ công có khả năng tạo đột biến. Bởi vậy, ông sẽ thúc giục ban lãnh đạo bán ngay Lingard để gom tiền đầu tư vào mục tiêu cụ thể là Jack Grealish.

Về phần mình, Lingard vẫn xem bản thân là một trong những "số 10" xuất sắc của bóng đá châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, anh đã sa sút phong độ thê thảm trong hơn một năm trở lại đây.

Solskjaer ngày càng ngán ngẩm với những màn trình diễn của Lingard trên sân cỏ. Ông cũng nhắc nhở, yêu cầu cậu học trò tập luyện chăm chỉ với thái độ tích cực hơn để cải thiện năng lực.

Nếu Lingard không cho thấy sư tiến bộ ở phần còn lại mùa giải, việc anh phải khăn gói ra đi là điều không tránh khỏi.

* An Nhi