Chàng tiền vệ của Leicester đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này, với 3 bàn thắng cùng hai đường kiến tạo cho đồng đội lập công ở Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Maddison trong tầm ngắm MU

James Maddison lọt vào tầm ngắm của HLV Solskjaer và MU lên kế hoạch chiêu mộ anh trong năm tới để tăng thêm sức sáng tạo cho hàng công.

Theo Manchester Evening News, lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford rất lạc quan sẽ thành công trong việc lôi kéo Maddison.

Các sếp Quỷ đỏ xem chàng cầu thủ người Anh là sự bổ sung lý tưởng, khi anh chuẩn bị bước sang tuổi 23, phù hợp với những tiêu chí tuyển chọn của CLB.

Hơn nữa, James Maddison là đàn em thân thiết của Harry Maguire, người cũng đã rời sân King Power để gia nhập Old Trafford hè qua.

MU từng trả mức phí kỷ lục 85 triệu bảng để lấy Maguire. Phía Leicester sẽ không chấp nhận cái giá thấp hơn con số trên khi đồng ý bán lại James Maddison.

Cựu tiền vệ Norwich còn thời hạn hợp đồng đến 2023 và không có điều khoản phá vỡ giao kèo, giống như trường hợp Leicester buộc phải bán Kante cho Chelsea giá 30 triệu bảng hồi 2016.

{keywords}
MU tuyển ít nhất 4 tân binh trong năm 2020

Theo The Athletic, sở dĩ MU quyết tâm mua Maddison và vì Solskjaer đang rất cần một mẫu tiền vệ có thể tạo đột biến, trong bối cảnh cả Lingard và Mata không đáp ứng được kỳ vọng.

Họ sẽ tận dụng mối quan hệ tốt giữa sếp Ed Woodward và người đồng cấp bên phía Leicester là Susan Whelan để thúc đẩy thương vụ trên.

Bên cạnh đó, MU còn lên kế hoạch tuyển mộ thêm 4 tân binh trong năm 2020 nhằm chặn đà trượt dốc của CLB.

Maguire, Wan-Bissaka và Daniel James đều cập bến MU hè qua và đã chứng minh được năng lực. Fan Red Devils kỳ vọng, họ đủ tiềm lực và sức hút để rước về những cái tên như Jadon Sancho, Moussa Dembele, Christian Eriksen hay Mario Mandzukic.

* An Nhi