Daily Mail cho hay, Manchester United hủy kế hoạch mua Moussa Dembele trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tháng 1/2020 tới đây,  sau mức giá 71 triệu bảng mà Lyon đưa ra.

{keywords}
MU được cho sẽ ngừng kế hoạch mua Dembele do bị hét giá quá cao mà chưa chắc đã phù hợp với đội

Dembele được cho nằm trong danh sách rút gọn để bổ sung gấp lực lượng của MU vào đầu năm 2020. Việc bán cả Lukaku và Sanchez đến Inter Milan, rồi Martial lại rơi cảnh chấn thương khiến Solskjaer khốn khổ, hàng công quên mất cả cách ghi bàn (7 bàn/10 trận).

Tuy nhiên, theo nguồn trên lãnh đạo MU quyết định dừng việc theo đuổi Dembele và không ngồi đàm phán Lyon vì bị hét giá quá cao.

Ngoài ra, Daily Mail thông tin thêm dù có khởi đầu mùa giải tệ hại, MU sẽ không phạm sai lầm mua sắm chắp vá nữa. Thay vào đó sẽ tỉnh táo, nhìn vào cách Liverpool mua Van Dijk để học hỏi cũng như Solskjaer đề nghị Quỷ đỏ sử dụng dịch vụ của Driblab (Tây Ban Nha) để chỉ mang về những cầu thủ phù hợp.

{keywords}
Lãnh đạo MU và Solskjaer muốn mua sắm cẩn trọng, đúng người đúng thời điểm

Liverpool chờ 6 tháng để ký Van Dijk, dứt khoát không thay bằng mục tiêu khác. Đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh dựa nhiều vào công nghệ cùng các phân tích để mua cầu thủ. Còn Driblab cũng cấp dữ liệu đầy đủ về hơn 100.000 người chơi cũng như các bản hợp đồng tiềm năng.

MU đã ngốn gần 1 tỷ bảng cho mua sắm thời hậu Sir Alex nhưng họ đều được biết đến như mua hớ và không đúng thời điểm.

Như mới đây, Mourinho thừa nhận dù không muốn Fred nhưng nghĩ lãnh đạo MU sẽ không cấp tiền đổi mục tiêu khác nên đành… ký đại. Hay như Harry Maguire là trung vệ mà nhà cầm quân người Bồ muốn lúc còn tại vị.

Dù vậy, khi ấy các sếp bự Quỷ đỏ lại ‘bỏ qua’ để rồi mới đây phải mua với giá kỷ lục thế giới. Dù Maguire thể hiện tốt nhưng rõ ràng xuất sắc đến mức giá cắt cổ 83 triệu bảng.

L.H