- MU nhảy vào cuộc đua giành chữ ký tiền vệ đang lên của Lyon - Tanguy Ndombele. Barca sẵn sàng giang rộng vòng tay chào đón "bệnh binh" Vincent Kompany... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 12/12.

Salah lập đại công, Liverpool hạ Napoli đoạt vé đi tiếp

MU sai lầm lớn, xong tương lai Paul Pogba

Ở tuổi 21, Ndombele được đánh giá đầy triển vọng ở vị trí tiền vệ trung tâm khi được hàng loạt các ông lớn theo đuổi, bao gồm Manchester City, Tottenham và Barcelona.

{keywords}
Ndombele nổi như cồn mùa này

Giới truyền thông Pháp cho hay, với sức mạnh tài chính của mình, MU có thể chiêu mộ Ndombele ngay đầu năm tới nhằm tăng cường sức mạnh cho nửa sau của mùa giải.

Phía Lyon đang hét giá Ndombele lên đến 90 triệu bảng. Sở dĩ mức phí cao như vậy là bởi đội bóng nước Pháp không muốn mất đi trụ cột ở thời điểm hiện tại.

Trong khuôn khổ Champions League, Ndombele đã gây ấn tượng mạnh trong hai trận gặp Man City. Anh thi đấu năng nổ, tranh chấp tốt và liên tục bẻ gãy các đợt tấn công từ xa của đối thủ.

Theo Mirror, hồi hè vừa qua, chủ tịch Lyon - Jean-Michel Aulas đã từ chối lời đề nghị 45 triệu bảng hỏi mua Ndombele.

Mặc dù vậy, bản thân cầu thủ người Pháp mới thừa nhận, anh có thể rời Lyon khi mùa bóng 2018/19 hạ màn để tìm bến đỗ mới phát triển sự nghiệp.

Barca muốn chiêu mộ Vincent Kompany

Trung vệ 32 tuổi người Bỉ sẽ hết hạn hợp đồng với Man City vào tháng 6/2019 và các cuộc đàm phán ký tiếp vẫn chưa có nhiều tiến triển. Man City muốn chờ đến cuối mùa mới thảo luận về tương lai của Kopany.

{keywords}
Barca định đánh cắp Kompany

Bản thân Kompany hạnh phúc với cuộc sống ở sân Etihad và có thể trở thành trợ lý HLV hoặc một chân trong BLĐ đội bóng sau khi giải nghệ.

Tuy nhiên, động thái mới nhất từ Catalan cho thấy, Barcelona đang định đưa Kompany về sân Nou Camp để tăng thêm kinh nghiệm và nhân lực cho hàng thủ.

Nguồn tin từ Man City cho hay: "Đã xuất hiện tin đồn Barca quan tâm đến Kompany. Hiện trung vệ người Bỉ vẫn tập trung vào chuyên môn và thoải mái với hoàn cảnh hiện tại.

Vincent Kompany sẽ giữ vai trò quan trọng trong City Football Group một khi anh treo giày. Tuy vậy, anh ấy tin rằng mình có thể chơi bóng thêm vài năm nữa. Chúng ta cùng chờ đợi những gì xảy ra tiếp theo trong thời gian tới."

* Anh Tuấn