Borthwick-Jackson đã bước sang tuổi 23 và chưa thi đấu cho đội một MU phút nào kể từ sau khi đặt bút ký vào giao kèo có thời hạn 4 năm hồi tháng 5/2016.

{keywords}
Borthwick-Jackson không tiến bộ vài năm gần đây

Suốt quãng thời gian từ đó đến nay, hậu vệ cánh trái từng được Van Gaal cưng chiều đã phải lang bạt từ Wolves, Leeds United, Scunthorpe United đến Tranmere Rovers theo dạng cho mượn.

Hồi đầu năm, Borthwick-Jackson nhảy sang Oldham Athletic ở giải hạng 3 nước Anh. MU có điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng nhưng sẽ không kích hoạt và cho phép anh ra đi tự do hè tới.

Chính Van Gaal phát hiện ra Borthwick-Jackson và tạo điều kiện để cậu ra mắt ở sân chơi Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chấn thương cộng với việc thiếu tính cầu tiến nên chàng trai này ngày càng sa sút.

Một cái tên khác cũng sẽ phải khăn gói rời Old Trafford tới đây là Demetri Mitchell. Hậu vệ cánh trái 23 tuổi từng một lần xuất hiện trên đội 1 Quỷ đỏ cuối mùa 2016/17.

Mitchell được gửi sang Hearts (Scotland) "học việc" hồi năm 2018 nhưng chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng đầu năm ngoái đã hủy hoại sự nghiệp của anh.

{keywords}
Mitchell ra mắt đội một MU hồi 2017

Demetri Mitchell trở lại tập luyện hồi tháng 9 năm ngoái nhưng chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất, dù chỉ để chơi ở cấp độ U23.

Một cái tên khác là Angel Gomes cũng sẽ hết hạn hợp đồng với MU hè 2020 và CLB đang cố gắng đàm phán ký tiếp với nhà vô địch U-17 World Cup.

Gomes trưởng thành cùng lứa với James Garner, Mason Greenwood, Brandon Williams, Ethan Laird và Tahith Chong. Cả 6 cái tên nêu trên đều đã cam kết tương lai lâu dài dưới thời Solskjaer.

* An Nhi