MU lập tức tinh giảm "biên chế" trên hàng tiền vệ, khi mà CLB chuẩn bị hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Donny van de Beek với mức phí 40 triệu bảng.

{keywords}
MU đang rao bán cả Lingard và Pereira

Cầu thủ người Hà Lan sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer hè này. Van de Beek sẽ đặt bút ký vào hợp đồng 5 năm, nhận lương 90.000 bảng/tuần.

Nhà cầm quân người Na Uy hy vọng sẽ tuyển thêm 2 cầu thủ mới, với mục tiêu là trung vệ (Upamecano) và tiền đạo cánh phải (Jadon Sancho).

Tuy nhiên, việc quan trọng không kém của Solskjaer là thanh lý bớt một vài cái tên không còn nằm trong kế hoạch, bao gồm Lingard, Andreas Pereira, Marcos Rojo, Phil Jones và Chris Smalling.

Lingard và Pereira khó cạnh tranh được vị trí chính thức trên hàng tiền vệ MU mùa tới, trong bối cảnh Van de Beek chuẩn bị gia nhập, và vẫn còn đó Paul Pogba, Bruno Fernandes, Fred, Matic, McTominay và Juan Mata.

Jesse Lingard đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp, liên tục phải hứng chịu lời chỉ trích từ người hâm mộ do những màn trình diễn thiếu thuyết phục trên sân cỏ.

Anh cùng với Pereira hiếm khi xuất hiện trong đội hình xuất phát kể từ ngày Bruno Fernandes cập bến Old Trafford và Mason Greenwood tiến bộ vượt bậc.

MU kỳ vọng sẽ thu về ít nhất 30 triệu bảng từ việc bán Lingard và Pereira. Bộ đôi trên đang nhận được sự quan tâm từ các CLB tầm trung ở Anh như Crystal Palace, Newcastle hay West Brom.

* An Nhi