Nguồn đáng tin cậy của Independent cho hay, phía MU đã liên hệ với Maddison cũng như CLB Leicester để bàn về vấn đề chuyển nhượng.

{keywords}
MU đang tiếp cận để tậu Maddison

Ole Gunnar Solskjaer ưu tiên mua sắm những cầu thủ trẻ trung, giàu tham vọng và có quốc tịch Anh là lợi thế. James Maddison đáp ứng tất cả những tiêu chí trên khi mới 22 tuổi và vừa được triệu tập lên tuyển Anh dự Nations League.

Hè này, Quỷ đỏ cũng đang đứng trước nguy cơ chảy máu cầu thủ trên hàng tiền vệ, khi Ander Herrera cùng Juan Mata hết hạn hợp đồng, còn Pogba cũng tính chuồn khỏi Old Trafford.

Ngoài MU, cả Liverpool lẫn Tottenham cũng quan tâm đến Maddison. Nhà ĐKVĐ Champions League định bổ sung thêm nhân tố cho tuyến giữa nên đã nhắm cầu thủ của Leicester và Nabil Fekir.

Trong khi Spurs xem James Maddison là sự thay thế hoàn hảo cho Christian Eriksen nếu ngôi sao người Đan Mạch chuyển đến Real Madrid.

{keywords}
Maddison đang tập trung ĐT Anh chuẩn bị dự Nations League

Mới chỉ thi đấu tại Premier League một mùa giải nhưng Maddison đã bộc lộ tài năng với lối chơi kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt và đặc biệt khả năng sút phạt thượng thừa.

Thêm nữa, cựu cầu thủ Norwich vẫn còn khá trẻ nên tiềm năng sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Tuy vậy, để thuyết phục Leicester bán đi "viên ngọc thô", MU sẽ phải đưa ra mức phí khoảng 60 triệu bảng, gấp 3 lần cái giá mà The Foxes chiêu mộ Maddison hè năm ngoái.

* Đăng Khôi